Valorant เกมดังจากค่าย Riot ประกาศจัดการแข่งขัน VALORANT Challengers Ascension 2023 ทัวร์นาเมนต์ที่จะเฟ้นหาสุดยอดทีมจากรายการ Challengers ของประเทศต่างๆ เพื่อที่จะเข้าไปแข่งขันต่อ ในระดับ Valorant League เป็นเวลา 2 ปี

โดยทีมที่จะเข้ารวมการแข่งขันจะเป็นทีมแชมป์จาก Challengers ของ 10 ประเทศ ได้แก่ เอเชียใต้ (อินเดีย), เวียดนาม, สิงค์โปร์-มาเลเซีย, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, ฮ่องกง-ไต้หวัน, ญี่ปุ่น, โอเซียเนีย และประเทศไทย

โดยระบบการเเข่งขันจะแบ่งทีมออกเป็น 2 กลุ่ม ซึ่งจะแข่งขันกันผ่านการแข่งขันแบบ Single Elimination ที่มีแมตช์แบบ Best-of-Three ทีมอันดับสูงสุด 3 ทีมจากแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ โดยรอบแบ่งกลุ่มจะเริ่มตั้งเเต่วันที่ 28 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม ส่วนรอบเพลย์ออฟ 7 – 9 กรกฎาคม

สำหรับโซนบ้านเราอย่าง Pacific ทาง Roit ได้เล็งเห็นถึง Valorant Comunity ในประเทศไทย จึงเลือก กรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยการแข่งขัน VCT Ascension Pacific BANGKOK จะมีขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน-9 กรกฎาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รายละเอียดถ้าเรามีข้อมูลทางทีมงานเดลินิวส์ออนไลน์จะแจ้งให้ทราบต่อไป