นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ตนได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ที่ตลาดลานหน้า ห้างมาร์คโฟร์ พลาซ่า อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม อาทิ ปลัดจังหวัดแพร่ หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด/อำเภอ คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดแพร่ ผู้ประกอบการกลุ่มสตรี และกลุ่ม OTOP เข้าร่วมกิจกรรมและจัดจำหน่ายสินค้า

โดยกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดของกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีและเพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ของกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้มีช่องทางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทำให้มีรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาคชุมชนให้มีการขายสินค้าที่ผลิตในชุมชนและสามารถกระจายรายได้มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในงานประกอบไปด้วยการจำหน่ายสินค้าจำนวน 20 บูธ มีการแจกรางวัลสำหรับผู้โชคดี และมอบกล้าพันธุ์ไม้ต้นรวงผึ้ง และต้นฟ้าทะลายโจร จาก นายประสิทธิ์ ท่าช้าง ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่

นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนดอกเบี้ยต่ำหรือปลอดดอกเบี้ย ในการสร้างโอกาสให้สตรีเข้าถึงแหล่งทุนสำหรับการลงทุน เพื่อพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ หรือสำหรับการส่งเสริมและพัฒนาไปสู่การสร้างสวัสดิภาพ หรือสวัสดิการให้แก่สตรี กิจกรรมวันนี้เป็นการจัดให้เห็นความสำเร็จ ของกลุ่มสตรีในจังหวัดแพร่ ที่นำทุนไปพัฒนาอาชีพให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด