ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เยี่ยมจุดฉีดวัคซีนโควิด-19 เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยมี พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (หลังเก่า)

นายกฤษณ์ กล่าวว่า เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้รับการจัดสรรวัคซีนจาก ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวนทั้งสิ้น 50,000 โด๊ส และได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชน วันละ 2,000 คน เริ่มตั้งแต่ วันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา โดยทางเทศบาลนคร ได้จัดจุดบริการให้กับประชาชนสูงอายุซึ่งไม่ต้องเข้าต่อคิว แยกจุดให้บริการอย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และเมื่อฉีดวัคซีนแล้วมีจุดพักสังเกตอาการ พร้อมมีดนตรีสด ให้ประชาชนได้รับฟังเพื่อผ่อนคลายและรับแจก “ถุงกำลังใจ” คือ ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจรอภัยภูเบศร หน้ากากอนามัย และต้นกล้าฟ้าทะลาย กลับไปปลูกที่บ้าน

นายภานุ กล่าวว่า ขอชื่นชมการวางแผนและแนวทางในการจัดสถานที่และพื้นที่อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาฉีดวัคซีน ของ ว่าที่​ ร.ต.สมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาและทีมงานที่วางแผนและวางระบบการให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการฉีดวัคซีน ไม่รอนานจึงอยากฝากหน่วยงานที่จะเปิดจุดให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนำรูปแบบของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ไปปรับใช้เพื่อให้บริการกับประชาชนต่อไป