“พี่เช” Teen Club ได้มีโอกาสนัดพูดคุยและถ่ายภาพแฟชั่นเซตกับ “โชแชง” ณหฤทัย ทองเจิม คอนเทนต์ครีเอเตอร์ หรือ อินฟลูเอนเซอร์สาวน้อยคนดังจาก TikTok ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1.2 ล้านคน น้อง “โชแชง” หรือ “แชงโช” ได้รับความนิยมจากคอนเทนต์ที่ชื่นชอบการแต่งคอสเพลย์ และสามารถแต่งออกมาได้อย่างสวยงาม รวมทั้งยังมีการครีเอทคอนเทนต์ดี ๆ อีกมากมาย ทำให้มีแฟนคลับที่มาติดตามเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็ก ๆ ทั้งหลาย

“โชแชง” เกิดเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2006 เป็นคนกรุงเทพฯ โดยกำเนิด ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน เธอชื่นชอบกระต่าย สีชมพู และขนม มีงานอดิเรกชอบอ่านหนังสือกับกินขนม

สำหรับ 7 อนิเมะในดวงใจของสาว “โชแชง” มีดังต่อไปนี้

  1. ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba)

โชแชง พูดถึงอนิเมะเรื่องนี้ว่า “เป็นเรื่องแรกเลยที่ทำให้ โชแชง อยากเข้าวงการคอสเพลย์ หนูติดเรื่องนี้มาก เป็นเรื่องที่ครบรส ทั้งสนุก ทั้งดราม่า เนื้อเรื่องก็จะประมาณว่า พี่ชายอยู่กับน้องสาวอย่างมีความสุข แล้วอยู่มาวันหนึ่งน้องสาวกลายเป็นอสูร พี่ชายก็ต้องหาทางทำให้น้องสาวกลับมาเป็นมนุษย์เหมือนเดิม โชแชง ชอบ ‘คันโรจิ มิซึริ’ เสาหลักความรัก เพราะหนูชอบกิน มิซึริก็ชอบกินด้วย ก็เลยรู้สึกว่าจูนกันติด หนูเคยคอสเป็นผู้หญิงเกือบทุกคนใน Kimetsu no Yaiba แล้ว ตัวแรกคือ ‘ซึยูริ คานาโอะ’ แล้วก็แอบแม่ซื้อวิกมิซึริ แล้วชุดก็ตามมาทีหลัง แล้วก็เป็น ‘อาโออิ คันซากิ’, ‘โคโจ ชิโนบุ’ เสาหลักแมลง, ‘โคโจ คานาเอะ’ เสาหลักบุปผา, อสูร ‘ดาคิ’ ก็เคย คือคอสหมดทั้งเรื่องแล้วจริง ๆ ติดมาก ๆ ชอบมาก อ้อ.. หนูลืม แล้วก็เคยคอสเป็น ‘เนซึโกะ’ ด้วย ที่ชอบคอสที่สุดคือ คานาโอะ เพราะว่ามันแต่งง่าย ชุดสบาย ๆ แต่ถ้าถูกใจตัวละคร และก็อินมากที่สุดคือ มิซึริ”

  1. เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ (Oshi no Ko)

“เรื่องนี้โดนเพื่อนป้ายยามา ตั้งแต่อนิเมะยังไม่ทำ ซื้อมังงะมา อ่านตอนแรกปุ๊บ.. น้ำตาไหลพรากเลยค่ะ คือมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับหมอสูติคนหนึ่งที่เจอกับไอดอลที่ตัวเองชอบ มาพร้อมกับความลับบางอย่าง และหลังจากนั้น หมอสูติคนนั้นก็กลับไปเกิดเป็นลูกของไอดอลคนนี้ จริง ๆ พล็อตมันอาจจะแปลก แต่ถ้าไปดูหรืออ่าน มันสนุกมากกกกกก ถ้าใครมีไอดอลที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นไอดอลสายร้องเพลง หรือไอดอลในใจ ดูแล้วจะอินมาก เพลงเพราะมาก เรื่องนี้ โชแชง เคยคอสเป็น ‘ไอ โฮชิโนะ’ ด้วยความที่เรื่องมันใหม่ และชุดมันหายาก ก็เลยเคยคอสเป็นแค่ ไอ แต่ว่าตอนนี้กำลังจะคอส ‘รูบี้’ อยู่ เป็นความลับขั้นสุดยอด แล้วไอดอลที่หนูชอบ เป็นไอดอลที่ร้องเพลง Oshi no Ko พอดีเลย ก็คือ ‘โยอาโซบิ’ (Yoasobi) ชอบมาก ๆ ติ่งสุด ๆ หนูสามารถตามเค้าไปได้ทุกที ถ้าเค้ามาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทย หนูสัญญาว่าจะร้องเพลงให้ดังกว่าลำโพง หนูชอบเพลง Tabun (たぶん) มากที่สุด เคยร้องลง TikTok ขำ ๆ แต่เพลง Oshi no Ko ก็ชอบเหมือนกัน”

  1. โตเกียว รีเวนเจอร์ส (Tokyo Revengers)

“เรื่องนี้ชอบมาก ติดมากเหมือนกัน มีช่วงหนึ่งที่คลั่งไคล้สุด ๆ เป็นเรื่องของผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง ที่ดันไปเกี่ยวข้องกับนักเลง เพราะว่าเกิดอุบัติเหตุกับแฟนสาว และเขาก็ได้ย้อนเวลากลับไปช่วยทุกคน มีมิตรภาพ มีบทบู๊ เนื้อเรื่องมันปมเยอะดี เข้มข้น อันนี้เคยคอสเป็น ‘คาวารากิ เซ็นจู’ เป็นหัวหน้าแก๊งบรามัน ส่วนตัวละครที่ชอบที่สุดคือ ‘ไมค์กี้’ จริง ๆ แล้ว ไมค์กี้ เป็นตัวละครหลักของเรื่อง ไม่ใช่พระเอก แต่ถ้าพูดถึงโตมัน ทุกคนก็จะนึกถึงไมค์กี้ คือหนูชอบมากถึงขั้นซื้อสแตนดี้จากญี่ปุ่น เอามาตั้งไว้ในตู้โชว์เหมือนศาลพระภูมิ”

  1. SPY x FAMILY

“เป็นเรื่องราวของครอบครัวสุขสันต์ คุณพ่อเป็นสายลับ คุณแม่เป็นนักฆ่า ส่วนลูกเป็นเด็กที่มีพลังจิตอ่านใจคนได้ ครอบครัวนี้ไม่ได้แต่งงานแล้วมีลูก แต่ว่าเป็นการปฏิบัติภารกิจลับที่ต้องมาอยู่รวมกัน แล้วใช้ชีวิตเป็นครอบครัว ลุ้นดีค่ะ แต่ละตอนมีอะไรให้ลุ้นตลอด เหมือนจะมีภารกิจแทรกอยู่ในทุกตอน พลิกไปพลิกมาตลอดเลย อันนี้หนูเคยคอสเป็นทั้ง ‘ยอร์’ ที่เป็นคุณแม่ และ ‘อาเนีย’ ที่เป็นลูก ชอบ ยอร์ มากที่สุด ดูมีเสน่ห์ เสียงพากย์น่ารักมาก หนูไม่เคยคอสพ่อลอยด์ เพราะหนูไม่ถนัดคอสผู้ชาย ก็เลยจะเป็นผู้หญิง 2 คนแทน”

  1. ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ (Howl’s Moving Castle)

“จริง ๆ ชอบของ สตูดิโอ จิบลิ หลายเรื่อง แต่ชอบเรื่องนี้มากสุด เพราะภาพโทนสีมันดูฝัน ๆ สวยดี ดูแล้วมันผ่อนคลายอารมณ์ มีข้อคิด ดูแล้วเหมือนเราได้เติบโตไปพร้อมตัวละคร อันนี้หนูคอสเป็นนางเอก ‘โซฟี แฮตเตอร์’ ค่ะ กำลังคิดว่าอยากคอสเป็นน้องไฟ แคลซิเฟอร์ ด้วย แต่ยังคิดอยู่ว่า จะทำยังไงให้ออกมาเป็นไฟดี”

  1. เพลงรักสองหัวใจ (Your Lie in April)

“เรื่องนี้มีแพลนจะคอส แต่ว่ายังไม่ได้คอส ซื้อชุดไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว เป็นเรื่องที่ชอบมาก ๆ ของมากที่สุด เป็นเรื่องแรกที่ดูเลย คือใครดูก็ต้องร้องไห้ หนูมั่นใจ เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักเปียโนคนหนึ่งที่เป็นอัจฉริยะตั้งแต่เด็ก ๆ กับเด็กที่สีไวโอลิน ที่สอนให้เขารู้จักรักในสิ่งที่ตัวเองทำ รักในการดีดเปียโน รักในเสียงเพลง มีทั้งมิตรภาพ ความรัก โรแมนซ์ ดราม่า หนูดูจบ หนูร้องไห้ไป 3 วัน”

  1. โนเกม โนไลฟ์ (No Game No Life)

“เป็นเรื่องที่นานมาแล้ว แต่เป็นความประทับใจแรก พี่ชายเป็นคนส่งให้ดู เป็นเรื่องแรกที่ทำให้ติดอนิเมะเลย เป็นเรื่องราวของพี่ชายกับน้องสาวที่เป็นเกมเมอร์ที่เก่งมาก ชนะทุกคนมาหมดแล้ว อยู่ดี ๆ ก็ได้รับข้อความจากพระเจ้า ว่าไปอีกโลกหนึ่งไหม โลกนี้มีแต่เกมนะ พอวาร์ปเข้าไปก็ต้องค่อย ๆ ยึดไปทีละส่วน ทีละพื้นที่ ด้วยการเล่นเกม สนุกมากๆๆๆๆ ภาพสวยด้วย ยังไม่เคยคอส แต่ก็มีชุดเหมือนกัน ดองเอาไว้ หนูเป็นนักดอง”

ชมภาพคอสเพลย์ตัวละครจากอนิเมะที่ โชแชง ชื่นชอบ

นอกจากนั้น โชแชง ยังพูดถึงผลงานการคอสเพลย์ของตัวเองที่ชื่นชอบมากที่สุด

“เลือกยากมากเลยอะ ถ้าตัวที่เป๊ะที่สุด หนูคิดว่าเป็นแม่ ‘ยอร์’ SPY x FAMILY เพราะว่าอันนั้นลงไปแล้วกระหึ่มมาก คนชมว่า โชแชง คอสขึ้นมากเลย เหมาะมาก เหมือนมาก แต่ถ้าตัวที่ชอบที่สุดคือ ‘คันโรจิ มิซึริ’ เสาหลักความรัก ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba) เป็นความประทับใจแรก ๆ สุด ๆ แล้วรู้สึกว่าตัวเองใส่ใจกับดีเทลคอส มิซึริ มากที่สุด เลือกทุกอย่างละเอียดมาก มีหลายช้อยส์ แล้วก็มานั่งเทียบกับมังงะด้วย เป็นตัวที่ประทับใจ”

พร้อมกันนี้ โชแชง ได้ทิ้งท้ายถึงคนที่อยากมาคอสเพลย์แบบเธอว่า…

“เลือกตัวละครที่เราชอบ ถ้าเรารักในตัวละคร เราจะสามรถชุบชีวิต หรือว่าสื่อสารออกมาได้ดี แล้วก็มีความมั่นใจ สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องมั่นใจในตัวเอง อยากคอส ทำเลย!! สำหรับคนที่ยังไม่พร้อมคอสแบบเต็มที่ มันมีสิ่งหนึ่งที่เรียกว่าการ ‘เนียนคอส’ อันนี้เป็นเทคนิคสำหรับคนที่อยากลองแบบนิดหนึ่งก่อน หรือว่าอาจจะยังไม่อยากซื้อชุดคอส ยังชั่งใจอยู่ ก็คือเอาของที่ตัวเองมีอยู่มาใส่ให้มันคล้าย ๆ หรือว่าให้อารมณ์เดียวกับตัวละคร (แบบเพจดัง lowcostcosplay)”

ชมภาพแฟชั่นเซตที่ทาง DNext ถ่ายน้องโชแชงมาฝากกัน…

ติดตาม “โชแชง” ได้ที่
TikTok : shoshang
YouTube : SHOHANG
เพจเฟซบุ๊ก : @shoshangfanpage