เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวความประทับใจของผู้โดยสารและคนขับแท็กซี่ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ณัฐวุฒิ อินตัน ได้โพสต์เรื่องราวความประทับใจนี้ ผ่านกลุ่มรวมพลคนขับแท็กซี่ (แห่งประเทศไทย) ระบุว่า 

“ขออนุญาตนะครับ เมื่อวานถ้าไม่ได้ลุงขับแท็กซี่คันนี้ ผมคงตกรถไปไม่ทันแน่นอน เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องการขึ้นรถจากห้างเดอะมอลล์บางกะปิ ไปสายใต้ใหม่ ซึ่งผมโบกประมาร 5-6 คัน ซึ่งไม่มีใครไปสักคัน เราก็เข้าใจพี่เขานะ อาจจะรถติด และเป็นช่วงเวลา 18.00 น. อาจจะไม่คุ้มกับการรับ 

จนผมโบกมาถึงคันของลุงคนนี้ ทะเบียนตามรูป ผมคิดว่าลุงแกจะไม่ไปเหมือนคันอื่นๆ ผมโบกและพูดเสนอไปว่า ผม : ลุงครับไปส่งผมหน่อย สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ผมเสนอให้ในราคาเหมา ไม่ต้องกดมิเตอร์ 

เพราะตอนนั้นผมกลัวว่าจะไม่ทันขึ้นรถทัวร์ที่สายใต้แล้ว แต่ไม่ทันไร ลุงแกตอบผมกลับมาว่า “ขึ้นรถมาเลย ไม่ต้องเหมา ไปกดมิเตอร์นี้แหละน้อง” ลุงแกบอกอีกว่าเศรษฐกิจแบบนี้ ทำงานเหมือนๆ กัน กลับต่างจังหวัดครั้งหนึ่ง ต้องใช้เงินหลายบาท ลุงเลยไม่คิดเหมาและกดมิเตอร์ไปทันที

เมื่อถึงปลายทาง ผมเลยให้ทิปลุงไป เกินจากมิเตอร์ที่กด ถ้าลุงอยู่ในกลุ่มนี้ ผมอยากขอบคุณมากๆ นะครับ และอวยพรให้ลุง ขับรถปลอดภัยทุกๆ การเดินทางและขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง นะครับ”

ทั้งนี้ สมาชิกในกลุ่มก็ได้เข้ามาชื่นชมคุณลุงแท็กซี่ใจดีจำนวนมาก พร้อมซาบซึ้งในน้ำใจของคุณลุง ที่ไม่ปฏิเสธผู้โดยสาร ขณะเดียวกันก็มีคอมเมนต์อวยพรคุณลุงคนขับแท็กซี่จำนวนมาก..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ ณัฐวุฒิ อินตัน