เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก กับเรื่องราวของ “ค่าไฟ” ทำเอาหลายคนลุกขึ้นมาโอดว่า ค่าไฟแพงหูฉี่กันเป็นแถว

เช่นเดียวกับเรื่องราวล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ที่แฟนเพจชื่อดังอย่าง “Drama-addict” ได้ออกมาเผยเรื่องราวฝากเตือนจากลูกเพจ หลังพบว่าบิลค่าไฟฟ้าที่บ้าน มีการคิดค่า Ft (ค่าไฟฟ้าผันแปร) ผิดเรต

โดยทางเพจระบุว่า “ลูกเพจฝากครับ ก่อนจ่ายค่าไฟดูบิลค่าไฟกันดีๆ รายละเอียดในนั้นสำคัญ พอดีมีข่าวเรื่องค่าไฟแพงเพราะค่า ft เลยมาตรวจดูบิล ทำให้เพิ่งรู้ว่าบ้านพักอาศัยเรา โดนคิดค่า ft เรตธุรกิจ คือ 1.5492 มาตลอดเลย (เรตไฟบ้านปรกติอยู่ที่ 0.9xxx ครับ)”

ต้องโทรฯ ไปการไฟฟ้า เขาก็รับเรื่อง แจ้งว่าจะเข้ามาดูบ้านอีกรอบ ทั้งที่ตอนสร้างบ้าน เขาก็เข้ามาตรวจแล้วนะคะ เห็นๆ อยู่ว่าเป็นบ้าน จนท. ที่รับเรื่องบอกว่า พอไม่มีชื่อหมู่บ้าน ก็อาจจะเข้าใจผิดกันได้ พอร้องไป ก็มาตรวจอีกรอบ เห็นว่าเป็นบ้านพักอาศัยจริงๆ ก็ค่อยชดเชยย้อนหลังให้ “แต่เราว่า ถ้าไม่เป็นข่าว เราไม่เคยสนใจค่า ft เลยนะ ว่ามันเป็นเท่าไหร่ โชคดีที่เพิ่งจ่ายมา 3 รอบบิล เพราะบ้านเพิ่งเสร็จ คนไม่ระวัง ไม่ตรวจสอบก็คงต้องจ่ายเรตผิดไปเรื่อยๆ ถ้าข่าวไม่ออกว่า 90 กว่าสตางค์มาช่วงนี้เยอะๆ เราคงไม่ดูของตัวเอง ไม่ได้ไปเสิร์ชหาค่า ft แน่ๆ”..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Drama-addict