ห่างหายจากหน้าจอไปนานมากๆสำหรับดาราดัง หมิง ชาลิสา บุญครองทรัพย์ ที่ไม่ว่าจะงานพิธีกร งานแสดงอะไรก็ตามเธอก็ทำได้ดีไปเสียหมด แต่ช่วงหลังๆมานี้สาวหมิงไม่มีงานหน้าจอเลย ทำให้แฟนๆคิดถึงหนักมากและถามหาเธอยกใหญ่ ล่าสุด yimyim มีโอกาสเจอตัวสาวหมิงเลยไม่พลาดอัปเดตประเด็นนี้มาฝากกันแล้ว


ทักทายแฟนๆสักหน่อย

“สวัสดีนะคะ แฟนๆชาวเดลินิวส์ออนไลน์นะคะ หมิง ชาลิสาค่ะ(ยิ้ม)”

ห่างหายจากหน้าจอไปนานเลย หลายๆคนมีข้อสงสัยว่าพี่หมิงหันหลังให้กับวงการบันเทิงรึเปล่า

“ต้องบอกว่าหลายๆคนจะรู้จักดารานักแสดงผ่านทางการดูละครใช่มั้ยคะ แล้วพอเราห่างหายจากการถ่ายละครไปเนี่ยคนก็จะเข้าใจว่าเราหายไปจากวงการแล้ว ซึ่งจริงๆก็หายไปค่อนข้างนานเลยแหละคือมันเหมือนด้วยไทม์มิ่งที่เราไปทำหน้าที่อื่นๆด้วยแหละอาจจะเห็นเราไปทำหน้าที่พิธีกรส่วนใหญ่การถ่ายละครกับการเป็นพิธีกรเนี่ยมักจะมาคู่กันทีนี้เนี่ยพอทำพิธีกรปุ๊บหมิงก็จะทำควบคู่กับการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของหลายๆเจ้ามาประมาณเกือบสิบปีคนอาจจะรู้สึกห่างหายมานานซึ่งหลายๆคนก็จะเห็นเราผ่านทางหน้าจอแต่ไม่ได้ผ่านทางละครนะคะก็เลยอาจจะทำให้รู้สึกห่างหายจากวงการไปนาน ตอนนี้ก็เลยกลับมาหาทุกคนแล้วนะคะ”

แปลว่าหมิงต้องโดนถามคำถามเรื่องนี้เยอะมากๆเลย
“เยอะมาก โดยเฉพาะผู้จัด(หัวเราะ)เวลาเจอกันตามงานชอบเดินมาถามหมิงว่าเดี๋ยวนี้หมิงไม่รับงานละครแล้วหรอหมิงบอกเปล่า!(หัวเราะ)คือหมิงยังรับงานละครอยู่นะคะแต่ด้วยวัยของเราที่เติบโตขึ้นเลยทำให้เรามีบทบาทหน้าที่ต่างๆมากขึ้นตอนที่เราทำธุรกิจอะค่ะ บทที่เข้ามาหนิงก็เลยต้องดูหลายๆอย่างเลยค่ะว่ามันเหมาะกับตัวเรามั้ยเหมาะสมกับสิ่งที่เราทำอยู่ตอนนี้มั้ยต้องดูในหลายๆมุมอะค่ะ”

แสดงว่าตอนนี้ก็รับงานละครได้ใช่มั้ย

“ใช่ค่ะ รับได้ตอนนี้คือคิดถึงการตื่นเช้าไปกองถ่ายมากคิดถึงกับข้าวกองคิดถึงการทำงานร่วมกับพี่ๆทุกคนมากๆเลยค่ะ เมื่อก่อนตอนรับละครเนี่ยรับเยอะมากบางทีก็งงรับไปทำไมทีเดียวห้าเรื่องแล้วพอรับมาเราก็วิ่งหัวหมุนเหมือนกันแต่พอเป็นตอนนี้รับงานพิธีกรรับงานอื่นๆเนี่ยเราก็นึกถึงงานละครเหมือนกัน”

มีบทบาทที่อยากจะแสดงบ้างมั้ย
“จริงๆหมิงเล่นหลายบทบาทมากเลยนะ หลายๆคนอาจจะคุ้นชินกับภาพที่หมิงประกวดนางสาวไทยแล้วก็ติดลุคหวานๆแต่จริงๆแล้วหมิงไม่ใช่คนที่หวานอะไรขนาดนั้นแต่ด้วยความที่คอสตูมเนี่ยมีความที่แบบหวานแหววเลยทำให้เราดูเป็นคนหวานๆตามด้วยแล้วพอเราไปเล่นบทร้ายอะค่ะมันเลยทำให้คนเห็นเราอีกมิตินึงได้เห็นความจัดจ้านของเรามากขึ้นเรียกว่ายังไงดีล่ะเหมือนหลายๆคนได้เห็นหมิงแบบหลากหลายสีมากขึ้นเป็นสีส้มบ้าง สีแดงบ้าง สีดำบ้าง เชื่อปะเวลาที่ไปถ่ายงานนะคอสตูมจะชอบหยิบชุดลายดอก สีชมพู ไม่เคยมีใครใส่ชุดเปรี๊ยวๆให้หมิงเลยคือหมิงอยากแต่งเปรี๊ยวๆบ้าง(หัวเราะ)ยังไงก็ฝากพี่ๆผู้จัดด้วยนะคะถ้ามีบทบาทไหนที่เหมาะกับหมิงก็ติดต่อมาหาหมิงได้นะคะ”
พี่ยิ้ม”

มีบทอะไรเข้ามาหาพี่หมิงบ้างมั้ย
“ก็มีเข้ามาอยู่ค่ะ แต่หมิงคิดว่ามันยังไม่ท้าทายสำหรับตัวหมิงขนาดนั้นคือถามตัวเองถ้าคิดว่ามันยังไม่ท้าทายเราแล้วคนดูก็เบื่อ ทุกวันนี้นักแสดงก็เยอะนะถ้าเลือกก็อยากจะเลือกตัวละครที่แฟนๆจำเราได้กลับมาทั้งทีก็อยากเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆด้วยค่ะ”

แล้วงานพิธีกรหรืองานอื่นๆมีที่อยากทำบ้างมั้ย
“ตอนนี้คนก็จะไปทางการทำช่องยูทูปกันซะส่วนใหญ่ แล้วตอนนี้หมิงก็มีช่องยูทูปเป็นของตัวเองด้วยนะคะเป็นช่องหมิง ชาลินะคะ ตอนนี้มีสองรายการคือหมูน้อยพาชิม หมิงพามู หลายๆคนที่ติดตามยูทูปหมิงนะคะก็จะรู้ว่าหมิงเนี่ยชอบไปไหว้พระทำบุญมากๆเลยนะคะแล้วก็ชอบกินด้วยเพราะเรื่องกินเนี่ยเรื่องใหญ่มากคนก็เลยอยากให้ทำหมูน้อยพาชิมกับหมิงพามูขึ้นมานะคะ แล้วด้วยความที่หมิงชอบทำบุญมากๆเนี่ยแล้วก็บวกกับที่หมิงเป็นลูกศิษย์อาจารย์เชียงนะคะหมิงเลยให้อาจารย์เชียงนำหมิงไหว้พระเพราะหมิงมีความรู้สึกว่าหมิงอยากได้อาจารย์นำไหว้ที่ถูกวิธีก็เลยเปิดเป็นทริปกับอาจารย์ตอนนี้ก็สามทริปแล้วแล้วตอนนี้มันกลายเป็นว่าเหมือนไปทำบุญมากกว่าแล้วก็มีอาจารย์ที่หมิงนับถืออีกหลายๆท่านเลยมาร่วมทริปนี้ด้วย นี่แหละค่ะที่หลายๆคนถามว่าหายหน้าหายตาจากวงการไปทำอะไร อยากจะบอกว่าทุกวันนี้ยุ่งมาก(หัวเราะ)”

ก็เรียกว่ามีหลากหลายอย่างในช่องยูทูป
“ใช่ค่ะ เปิดช่องยูทูปได้เลยนอกเหนือจากนั้นแล้วหมิงยังติดอยู่เลยว่าด้วยความที่เราทำผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสุขภาพความสวยความงามเนี่ยหมิงก็จะมีเคล็ดลับให้นอกเหนือจากหมิงพามูหมูน้อยพาชิมแล้วเนี่ยใครอยากจะให้ไปชิมอะไรหมิงก็จะไปชิมให้ มีคนบอกว่าอยากให้เราไปมูเรื่องพระพิฆเนศเนี่ยหมิงก็พาไปแต่ของช่องเราเนี่ยก็จะมีความลงดีเทลลึกขึ้นแบบเจาะลึกลงลึกไปเลย”

เรียกว่าปรับตัวกับการเป็นยูทูปเบอร์อยู่ใช่มั้ย
“ใช่ค่ะ แต่ยากมากเลยด้วยความที่เราเป็นเจนแบบวายทูเคแล้วก็ต้องมาเป็นติ๊กต๊อกแล้วก็โผล่มาเป็นยูทูปเบอร์เนี่ยคือยากนะต้องบอกก่อนเลยว่าก่อนหน้านี้เรานั่งไถๆฟีดแล้วเจอคนเป็นอินฟูลเอนเซอร์เนี่ยเราคิดว่ามันก็ไม่เห็นยากหนิตื่นมาถ่ายนู้นนี่นั่นแต่จริงๆคือยากมาก(เสียงสูง)แค่หาคอนเทนก็ยากแล้วเราจะทำให้มันตลกให้มันสนุกต่อเนื่องยังไงให้ได้ทุกวันเนี่ยมันยากนะพอได้มาลองทำเองถึงได้รู้ว่าคนที่เป็นอินฟูลเนี่ยเขาเก่งกันมากจริงๆรอนะคะตอนนี้กำลังเดบิวต์ในวงการติ๊กตอกอยู่นะคะช่องหมิงชาลิค่ะ”

อย่างงี้พี่หมิงเองก็คือคิดคอนเทนต์ตลอดเวลาเลยใช่มั้ย
“เอาอย่างงี้นะเวลาออกไปกินข้าวหรือไปเที่ยวเนี่ยมันไม่ได้โฟกัสกับสิ่งตรงหน้าเลยในหัวมันเอาแต่คิดว่าฉันจะใส่เพลงอะไรลงไปในนี้ดีฉันจะถ่ายรูปมุมไหนดี ล่าสุดไปสมุยคิดภาพว่าฉันจะถ่ายรูปส่วนไหนของโรงแรมดีจ่ายลงติ๊กตอกคือรู้สึกแบบอรรถในการใช้ชีวิตเรามันหายไปครึ่งนึงแต่เราก็คิดว่าไม่เป็นไรเป็นอรรถของแฟนๆไปแล้วกันเพราะเวลาทำแล้วคนชื่นชอบเนี่ยใจฟูมากเลยนะดีใจมาก(หัวเราะ)”

มีเคล็ดลับในการดูแลตัวเองมาแนะนำบ้างมั้ยเพราะเห็นสวยไม่เปลี่ยนเลย
“สวดมนต์ค่ะ(หัวเราะ)อันนี้พูดจริงๆนะ ด้วยความที่เราอยู่ในวงการมานานกว่ายี่สิบปีแล้วเนี่ยเราก็ต้องมีการดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลาเราออกไปข้างนอกแล้วมีคนมาแบบ หึ้ย นี่หมิงหรอ หรือแบบ ในทีวีดูดีกว่าตัวจริงอีกอะไรแบบเนี้ยไม่เอา เราเลยต้องดูแลตัวเองไปด้วยมันเลยเป็นผลพลอยได้จากการที่เราอยู่ในวงการบันเทิงเลยทำให้เราต้องดูแลตัวเองอยู่ตลอดเวลาก็มีเคล็ดลับต่างๆที่เราสะสมมาเรื่อยๆเมื่อก่อนที่เห็นหมิงเป็นพรีเซนเตอร์นะคะหมิงไม่ใช่ว่าจะให้แค่มาหยิบๆจับๆโพสท่าแล้วลงเฉยๆนะแต่หมิงจะไปศึกษาถึงขั้นเขาทำที่ไหนผลิตที่ไหนใครใช้ได้บ้างใครใช้ไม่ได้บ้าง มีข้อดีข้อเสียยังไงจนมีแต่คนพูดว่าแบรนด์นี้หมิงเป็นเจ้าของหรอแต่จริงๆคือเปล่าเลยหมิงเป็นพรีเซนเตอร์จนเหมือนตอนนี้เราเก็บประสบการณ์มาเยอะมากๆเราเลยแบบ…ทุกคนมาถามเยอะมากค่ะว่าขายดีขนาดนี้ทำไมไม่ทำขายเองไปเลยเราก็กล้าๆกลัวคือมันไม่เหมือนกับที่หมิงเป็นพรีเซนเตอร์ที่มานั่งพูดนั่งขายแล้วก็กลับไปแต่ถ้าเราเป็นเจ้าของแบรนด์คือเราต้องลงทุนเรื่องเงินเรื่องสินค้าอะไรต่างๆมากมาย แต่พอหมิงรู้สึกว่าเราแข็งแรงพอแล้วแหละหมิงก็เลยรวบรวมทุกอย่างมาผลิตแบรนด์ชาลิขึ้นมาค่ะแล้ววันนี้ก็มีมาฝากพี่ๆเดลินิวส์ด้วยค่ะคือภูมิใจมากเพราะหนิงออกแบบเองทุกจุดไม่ว่าจะเป็นมะเขือเทศลูกนี้หรือตัวอักษรชาลิหมิงก็คิดเองคือทุกอย่างหมิงทำเองหมดรวมถึงสูตรที่ทำขึ้นมาด้วย ทดลองกับตัวเองทั้งหมดเลยสีต้องเป็นแบบนี้กลิ่นต้องเป็นแบบนี้เรารู้สึกว่าทำไมถึงต้องทำเองหมิงรู้สึกว่าเพราะเรามีชื่อเราค้ำคออยู่ด้วยค่ะเราเลยรู้สึกว่าเราต้องทำออกมาให้ดีที่สุดเราไม่อยากได้ฟีดแบคกลับมาว่าของของหมิงมันมีดีแค่ราคาคุยเราอยากให้ทุกคนได้รับสินค้าที่มีคุณภาพที่สุดไปค่ะ”

ได้ข่าวว่าหนุ่มลงทุนในการทำสินค้าให้หลายล้านเลยหรอ
“ทำไมถึงไม่คิดว่าหมิงจะลงทุนทำด้วยตัวเองบ้างเลยละคะเนี่ย(ทำหน้าเศร้า)คือเรื่องนี้หมิงมองว่าทำไมไม่นึกถึงเรื่องการซัพพอร์ตกันบ้าง ซัพพอร์ตในที่นี้คือคนเราไม่จำเป็นต้องซัพพอร์ตแต่เรื่องเงินอย่างเดียว หมิงอาจจะไม่เคยทำธุรกิจมาก่อนเลยต้องการโนวเรทจากเขาแล้วเขาก็ได้อะไรๆจากหมิงไปเช่นได้ประสบการณ์จากหมิงที่ทำงานหน้ากล้องมาเป็นสิบๆปีไปคือมันเป็นอะไรที่ต้องผสมผสานลงไปต้องบอกด้วยนะคะว่าแบรนด์ชาลิเองเนี่ยเป็นแบรนด์ที่หมิงทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจให้มันไปหมดเลยจริงๆ เขาเป็นพาร์ทเนอร์ค่ะเป็นหุ้นส่วนของหมิงเอง ต้องบอกก่อนเลยว่าเรื่องนี้นี่เป็นเรื่องที่หมิงภูมิใจมากเลยเพราะหมิงเป็นคนลงมือทำเองทุกอย่างจริงๆแล้วก็มีครบวงจรเลยด้วยถ้าใครอยากทำผลิตภัณฑ์ออะไรคุณติดดต่อหมิงได้เลยหมิงมีพร้อมทุกอย่างเพราะเรามองว่ามันเป็นธุรกิจที่แบบทำไปจนถึงบั้นปลายชีวิตจริงๆเลยอยากจะทำมันให้ออกมาดีที่สุดค่ะ”

แหม..จัดเต็มเรื่องราวหลังหายไปนานของสาวหมิงจริงๆ จะว่าไปเราก็คิดถึงผลงานของสาวหมิงกันแล้ว ยังไงใครคิดถึงเธอก็ไปติดตามเธอตามช่องทางต่างๆของเธอเลยจ้า รับรองหายคิดถึงแน่นอน


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”