การแข่งขันมวยสากล ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 9 พ.ค. เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มีนักชกไทย ขึ้นสังเวียน 5 รุ่น ปรากฏว่า คว้าชัยชนะได้ทั้ง 5 คน รุ่น 63.5 กก.ชาย สมชาย วงศ์สุวรรณ์ เอาชนะ ซอว์ บเว โคล จากเมียนมา 5-0, รุ่น 71 กก.ชาย อธิชัย เพิ่มทรัพย์ ชนะ สาโรฮาตัว ลัมบันโทบิง จากอินโดนีเซีย 5-0, รุ่น 86 กก.ชาย จักรพงศ์ ยมโคตร ถล่ม ออง เพียรัก จากกัมพูชา 5-0

ขณะที่ รุ่น 54 กก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ ไล่ต้อน เยเลอูบาเยวา ไอชากูล สาวกัมพูชา ชนะอาร์เอสซี ยกที่ 2 และรุ่น 75 กก.หญิง ใบสน มณีก้อน ไล่ต้อน เหงียน ธิ พวง ฮอย จากเวียดนาม จยหมดสภาพชนะไป 5-0 ทั้ง 5 นักชกของไทย ผงาดเข้าชิง การันตี 5 เหรียญเงิน มีเพิ่มเป็น 6 เหรียญเงิน แน่นอนแล้ว หลัง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ได้บายเข้าไปรอชิงชนะเลิศ ก่อนหน้านี้

“ท็อป” จักรพงศ์ ยมโคตร เผยว่า วันนี้ก็คิดไว้แล้วว่า ต้องชนะแน่นอน การเจอกับเจ้าภาพไม่ได้กดดันอะไร เต็มที่เหมือนเดิม แต่จะระแวงหัวไหล่ที่บาดเจ็บเท่านั้น ทำให้ยก 2 และ 3 ออกหมัดไม่ได้เท่าไหร่ พยายามแล้วแต่ก็ทำไม่ได้ เลยเน้นชัวร์ๆ หมัดเดียว ส่วนนัดชิงเจอกับนักชกอินโดนีเซีย ยอมรับว่าเขาเก่ง แต่ตนจะทำเต็มที่ ถึงเหลือแขนเดียว ก็จะทำให้ได้