สุริยคติกาล วันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 6 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น.จันทร์ขึ้น เวลา 22.26 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 17.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-05.53 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 05.54-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คิดทำการสิ่งใดจะประสบ ความสำเร็จสมความคาดหวัง จะได้พบปะติดต่อกับคนต่างถิ่นต่างแดน จะได้รับข่าวจากทางไกล คิดการสิ่งใดจะได้ผลดีทุกประการ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามา มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ จะมีลาภผลอยู่เรื่อย ๆ จะได้เพื่อนร่วมงานเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนมาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ระวังจะเกิดเรื่องกับบุตรบริวาร ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ เมื่อพุธโคจรมาทับพุธ จะพบศัตรูเก่า แต่ทำอะไรไม่ได้ จะได้ลาภมาทางทิศเหนือ จะโชคดีเรื่องตำแหน่งหน้าที่การงานและการเงิน ได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด เจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ มีโอกาสได้ศึกษาต่อ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีเรื่องตกใจเกิดขึ้นมาก่อน แล้วจะได้ลาภในภายหลัง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ทำบุญ จะอยู่ไม่ติดบ้าน มีการเดินทาง ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานร่วมกับเพศตรงข้ามมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ การเงินสะพัด การงานมีแต่เรื่องวุ่นวาย ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง สัตว์เลี้ยงจะนำความเดือดร้อนมาให้ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานจะประสบความสำเร็จ การเดินทางได้รับผลดี หากเจ็บป่วยจะหายเร็วสุขภาพดีขึ้น ระวังสิ่งของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ ระวังจะเกิดเรื่องร้อนใจเพราะญาติพี่น้อง หากเดินทางไกลจะเกิดปัญหาและอุปสรรค จะโชคดีเรื่องเพศตรงข้าม จะได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง มีผลงานที่ดี จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.