กำลังเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของ ครูปุ้ม ศศิวิมล ภรรยาของศิลปินแห่งชาติคนดัง ครูชลธี ธารทอง ที่ได้ออกมาอัปเดตว่า ครูชลธีต้องเข้าโรงพยาบาลเนื่องจากติดเชื้อในกระแสเลือด ก่อนที่หลายคนจะพากันส่งกำลังใจให้ พร้อมบอกว่าให้ครูหายไวๆ ก่อนที่ล่าสุด ครูปุ้มจะออกมาอัปเดตอาการครูอีกรอบว่า “16.29 หัวใจครูชลหยุดเต้น แพทย์พยาบาลกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ ขอให้มีปาฏิหาริย์” ทำเอาหลายคนตกใจ และพากันสวดมนต์ให้ครูหายป่วยไวๆ มากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ไม่รู้สึกตัว! ‘ครูปุ้ม’ เผย ‘ชลธี ธารทอง’ หัวใจหยุดเต้น 15 นาที แพทย์ปั๊มยื้อชีวิต

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ออนไลน์ ได้ติดต่อไปยังครูปุ้ม ก็ได้รับการเปิดเผยว่า “อาการของครูชลตอนนี้เรียกว่าทรงๆ ค่ะ ครูยังไม่รู้สึกตัวเลย ตั้งแต่ตอนที่หยุดหายใจไป ล่าสุดที่ครูออกมาบอก ซึ่งตอนนี้ครูชลธียังมีสัญญาณชีพอยู่ค่ะ แต่ไม่รู้สึกตัว อาการที่พบตอนนี้ จริงๆ เขามีหลายอาการมากๆ ซึ่งโรคที่เขาเป็น หมอก็ให้ยารักษาตามจุดที่เร่งด่วนก่อน รักษากันไปทีละจุด อย่างก่อนหน้านี้เขามีอาการชักเกร็ง ตอนเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ก็หายชักเกร็งแล้ว จริงๆ โรคครูชล ถ้าหายก็คงไม่ได้เหมือนเดิม ครูเองบอกตรงๆ ก็ทำใจนะ เห็นอาการครั้งนี้เขาหนักมาก เขาไม่เคยหัวใจหยุดเต้น ซึ่งเราเห็นเขาทรมาน ก็ปรึกษากันและเห็นว่าถ้าเขาหยุดหายใจอีก คงไม่ปั๊มแล้ว เพราะเห็นครูทรมานมาก สงสารแกมากๆ และเรื่องที่แกห่วงคงเป็นเรื่องลูกมากกว่า”

“ส่วนการรักษาตอนนี้อยู่โรงพยาบาลที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งคุณหมอดูแลตลอด 24 ชั่วโมงเลย และหมอก็ฝีมือดีมากๆ ไม่อยากย้ายโรงพยาบาล เพราะต้องมาเริ่มใหม่และกลัวแกได้รับความกระทบกระเทือนจากการย้ายด้วย เลยรักษาที่นี่มาตลอด ส่วน เสรี รุ่งสว่าง ศิษย์ของครูชล ที่มีข่าวทะเลาะกัน ตอนนี้เคลียร์ใจกันแล้ว และเขาก็มาเยี่ยมและดูแลช่วยเหลือด้วย เขาบอกว่าเปิดโทรศัพท์ตลอด มีอะไรโทรฯ มาหาได้ คือเขาเข้าใจกันแล้วค่ะ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ศศิวิมล ครูปุ้ม รัตนอำพันธุ์