สุริยคติกาล วันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 5 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.54 น.เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.33 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.42 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 18.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-16.44 น.- ห้ามทำการมงคล เวลา 16.45-18.42 น.- ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 18.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย จักมีรูปงาม รู้ศิลป ศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยี
ดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ หากเป็นเด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ระวังอันตรายที่เกิดจากไฟ ของร้อน ความร้อนและพิษต่าง ๆ จากคน สัตว์และพืช มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ครูบาอาจารย์ ผู้บังคับบัญชา มีการลงทุนทางธุรกิจ สุขภาพไม่ดี จะเจ็บป่วย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น

เกิดวันจันทร์ จะมีลาภมาทางทิศเหนือ ทำการใด ๆ ตามที่ตั้งใจไว้จะประสบความสำเร็จ จะได้ของเก่า ๆ ผลประโยชน์เก่า ๆ จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังจะถูกหลอกลวง จะได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ แต่ต้องทำไปตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การลงทุนทางธุรกิจประสบความสำเร็จ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ระวังจะมีอันตรายจากไฟ ของร้อนและพิษต่าง ๆ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถในการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ มีคู่แข่ง แต่จะประสบชัยชนะ มีการเดินทาง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ได้ศึกษาเล่าเรียนต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ หากเจ็บป่วยเป็นโรคอะไรก็จะทุเลา จะได้รับรางวัลจากการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีการทำงานหนัก หากเจ็บป่วยก็จะหาย ได้รางวัลของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี ผู้หลักผู้ใหญ่ศรัทธายกย่อง เชื่อถือ ให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ต่อสู้แข่งขันก็จะมีชัยชนะ อาชีพมีความก้าวหน้า ต้องขยันมากกว่าเดิม มีเรื่องกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง เสื้อผ้าแพรพรรณ ควรรักษาสุขภาพให้ดี การเงินแจ่มใส จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันศุกร์ มีโชคลาภ จะแคล้วคลาดจากภยันตรายต่าง ๆได้รับผลตอบแทนหรือผลประโยชน์คุ้มค่า จะได้รางวัลของฝากของขวัญ จะจากคนรักชั่วคราว ระวังจะเจ็บป่วยแต่จะหายเร็ว สุขภาพกลับสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น ได้มิตร มีชัยชนะ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ ระวังจะเกิดอุบัติเหตุ มีการทะเลาะวิวาทโต้เถียงกัน จะมีโชคดีเรื่องการเสี่ยงโชค จะมีผู้ใหญ่ให้การพึ่งพาอาศัย วุ่นวายอยู่กับการแก้ไขปัญหา ระวังอุบัติเหตุการเจ็บป่วย ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี อย่าคิดมาก คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันก็จะมีชัยชนะ.