สุริยคติกาล วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566  ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.54 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.42 น.                    

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วย ทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-05.54 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 05.55-18.25 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 18.26-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี อารมณ์สุนทรีย์ มีปฏิภาณในความรู้ต่างๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะได้สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้ทรัพย์สินเงินทอง แต่ระวังอุบัติเหตุ มีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง มีความจำเป็นและจำใจต้องใช้เงิน มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังคนจะใส่ความ ทำให้มีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัยให้ดีขึ้น จะมีการเดินทางจากครอบครัวคนรัก

เกิดวันจันทร์ การใจอ่อนและไม่รอบ คอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ รายจ่ายหมดเปลืองไปกับการเดินทางท่องเที่ยว ควรหาความสุขเป็นส่วนตัวอยู่กับคู่ครองคนรักบ้าง มีผู้อุปถัมภ์ โชคดีได้หลักทรัพย์ ได้เครื่องประดับ การงานประสบความสำเร็จ คนรักปรับความเข้าใจกันได้ คนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน
มีรายได้เพิ่มมากขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน มีรายได้เพิ่มขึ้น จะมีคนใส่ความเรื่องความรัก มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการงานการศึกษาและการพักผ่อน ผลงานและผลการเรียนดีเป็นที่พอใจ มีรายได้เข้ามาหลายทาง ได้ลาภเพราะมิตรสหาย สมความปรารถนาเรื่องความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน เพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ต้องใช้ความรอบคอบและความขยันอดทน มีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ทุ่มเทเวลาให้กับการงานการศึกษาเล่าเรียนและการทำงานอย่างสม่ำเสมอ การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคมาให้ มีการเดินทางทำให้จากที่อยู่ ระวังข้าวของเสียหาย ทำงานสำเร็จสมความปรารถนา แต่จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากหน้าหลายตา

เกิดวันศุกร์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สวัสดิการและการสังคมสงเคราะห์ จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญเพื่อน ๆ ให้การสนับสนุน จะประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ ได้ทรัพย์สินเงินทอง ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อน ๆ

เกิดวันเสาร์  มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ แปลก ๆ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการเดินทาง ความรักสับสนวุ่นวาย ตัดสินใจยาก ถึงเวลาแล้วที่ควรจะเผชิญกับความจริงเสียที การเจรจาประสบความสำเร็จ ระวังภัยจากโจร มีการทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.