เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 51 ปี ภรรยาอายุ 44 ปี มีบุตรด้วยกัน 1 คน ครองรักกันมานานเกือบ 10 ปี ชีวิตครอบครัวและการมีเพศสัมพันธ์มีความสุขด้วยกันตลอดมา แต่มาในตอนหลังช่วงปีที่ผ่านมา เกิดมีปัญหาขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดคือเริ่มจะหลั่งเร็วมาก ทั้ง ๆ ที่มีสุขภาพปกติ ไม่เป็นเบาหวาน ไม่เป็นความดัน ไม่มีโรคประจำตัว จึงเกิดความสับสนและกังวลมาก เพราะเราสองมีความสุขดีโดยเฉพาะภรรยาจะถึงจุดสุดยอดทุกครั้งเวลาร่วมเพศกัน แต่ตอนนี้เริ่มจะแสดงทีท่าไม่พอใจเมื่อผมหลั่งก่อนที่เธอจะถึงจุดสุดยอด จึงอยากขอปรึกษาคุณหมอโอ เกี่ยวกับวิธีการแก้ปัญหาของอาการดังกล่าว

ด้วยความเคารพ

เลิศศักดิ์ 51

ตอบ เลิศศักดิ์ 51

ชายหลั่งไววัย 51 และภรรยาอายุ 44 ปี จะยังมีฮอร์โมนเพศครบสมบูรณ์ ยังมีอารมณ์และความต้องการทางเพศตามธรรมชาติเต็มอัตรา หากมีอารมณ์ทางเพศสมดุลกัน ก็เป็นความภูมิใจของสามีและเป็นความสุขของภรรยาที่สมควรได้รับจากสามี เมื่อบกพร่องโดยมีการหลั่งไวบ่อยก็ทำให้ฝ่ายหญิงรำคาญแล้วลงท้ายด้วยหมดอารมณ์ทางเพศ อารมณ์และสายตาที่ตอบสนองกับฝ่ายชายจะลดลงจนกลายเป็นชายไร้สมรรถภาพทางเพศคนหนึ่ง สุดท้ายก็คือตัวใครตัวมัน แต่ถ้าฝ่ายชายรู้ตัวแล้วแก้ไข จุดสุดท้ายก็จะเป็นยูเทิร์นคือ ลูกศรจะวกกลับเป็นชายแข็งแรงและรักษากับแพทย์มียาช่วยรักษายืดการหลั่งได้นานถึง 20-30 นาที ที่ดีมากที่สุดคือ ต้องรักษาโดยใช้วิธีฟื้นฟูระยะควบคุมประสาทให้ทำงานแข็งแรงในด้านการควบคุมการหลั่งเฉพาะได้ผลเกิน 70% ของคนไข้ที่รักษา ฟื้นฟูจนมั่นใจภายใน 3 เดือน ก็จะลดยาลงเป็นขั้นตอน

ผลสรุปคือ จะมีการเปลี่ยนการรักษาจากหลั่งเร็วจนเป็นการรักษาโรคไม่หลั่งพบได้ในคนไข้หลายคนที่ชอบ โรคไม่หลั่งนี้ก็มี โรคนี้ชายหลายคนต้องการ คือยอมอดทนไม่หลั่งก็ได้ ขอให้ฝ่ายหญิงมีความสุขก็พอใจ เขาอดทนได้ เขาสามารถช่วยตนเองให้หลั่งก็ได้โดยไม่ต้องร่วมกับผู้หญิง โรคไม่หลั่ง หรือหลั่งช้ามากจึงพบได้เมื่อรักษากับแพทย์เรียกว่ารักษาแบบย้อนศร หรือยูเทิร์น อีกประการที่ฝ่ายชายต้องเรียนรู้คือ การเอาใจใส่ความรู้สึกของผู้หญิง ควรเรียนรู้จุดสัมผัสของหญิงแบบรู้เขารู้เรา ผู้ชายรู้ว่าตัวเองชอบให้กระตุ้นส่วนไหนก็ต้องรู้ว่าฝ่ายหญิงต้องการให้กระตุ้นจุดไหน เวลาไหน ถึงจะเหมาะสมคือกระตุ้นให้ถูกเวลา ถูกสถานที่ ก็จะเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มคะแนนและแก้ไขอาการหลั่งไวได้อย่างครบสมบูรณ์ ตัวอย่างจุดสัมผัสของหญิงที่ควรเรียนรู้คือจุดเอ็น จุดซีและจุดจี เป็นต้น

ทุกจุดควรสัมผัสให้ถูกจะได้ผลดี วัยจึงไม่ใช่อุปสรรคถ้าได้ยาช่วยยืดการหลั่ง คู่กับเรียนรู้จุดสัมผัส 3 จุดที่สำคัญก็จะลดปัญหาทางเพศได้ สุดท้ายการฝึกให้แข็งตัวนาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศจะเป็นวิธีการที่เสริมให้การรักษาหลั่งเร็วด้วยยากินอย่างเดียวได้มากที่สุด การฝึกใช้เวลา 3 ครั้งก็จะกลายเป็นชายที่มั่นใจอย่างนึกไม่ถึง ขอแนะนำให้ตั้งใจฝึกจะได้ผลดีคู่กัน.

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51