สายบู๊ขวัญใจชาวไทย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” มั่นใจเตรียมทำการบ้านศึกษา “เอ็ดการ์ ทาบาเรส” ผู้ท้าชิงน้องใหม่จากเม็กซิโกมาเป็นอย่างดี พร้อมบู๊สนั่นแดนมะกันป้องกันบัลลังก์แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ในศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากเฟิร์สแบงก์ เซ็นเตอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา วันเสาร์ที่ 6 พ.ค. 66 

เจ้าของฉายา “ดิ ไอรอนแมน” มีคิวที่จะต้องกลับมาโชว์ฝีไม้ลายมือกติกามวยไทยบนสังเวียนอีกครั้งในการป้องเข็มขัดครั้งที่ 5 โดยเจ้าบัลลังก์ชาวไทยวัย 25 ปี จะต้องต้อนรับนักสู้หน้าใหม่ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ใน ONE อย่าง “เอ็ดการ์” ผู้ท้าชิงวัย 28 ปี แต่พกดีกรีถึงแชมป์ WBC มวยไทย อินเตอร์เนชันแนล ติดปลายนวมมาด้วย ทำให้ไฟต์นี้ “รถถัง” รู้ตัวดีว่าห้ามประมาทโดยเด็ดขาด โดยได้ศึกษาคู่แข่งชาวเม็กซิกันอย่างทะลุปรุโปร่งแล้ว

“ผมได้ดูการแข่งขันของ เอ็ดการ์ แล้วครับ เขามีสไตล์การชกคล้ายผมมาก บู๊ เดินชน เตะขาต่อยหมัดเหมือนกับผมเลย แต่เท่าที่ผมดู เขายังมีจุดหลวมอยู่ด้วยครับ คือเขาจะบู๊แบบเปิดหน้าเเลก ผมว่าถ้าโดนจัง ๆ น่าจะมีนับมีน็อกบ้างแหละครับ”

ดูเหมือนว่า “รถถัง” จะไม่ได้กังวลกับคู่ชกสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ทำให้เจ้าตัวออกการหวั่นใจมากกว่านั่นคือสภาพอากาศในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สถานที่จัดการแข่งขันที่ตั้งอยู่บนพื้นที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล และมีปริมาณออกซิเจนในอากาศน้อย ซึ่งอาจทำให้นักกีฬามีระบบการหายใจไม่เหมือนปกติและอาจเป็นอุปสรรคในการชกได้ “รถถัง” จึงต้องเร่งปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศให้ได้มากที่สุด 

“ผมไม่กลัวคู่ชกเลยครับ บนเวทีมันยังแก้เกมกันได้ แต่สภาพอากาศที่นั่นมันยากสำหรับผมครับ ที่โคโลราโดเป็นเมืองที่เรียกว่าปราบเซียนได้เลยครับ ออกซิเจนจะน้อยกว่าที่อื่น เพราะเมืองนี้อยู่สูงครับ ซึ่งมันทำให้ผมเหนื่อยง่ายขึ้น” 

ถึงแม้สภาพอากาศจะเข้ามาเป็นอุปสรรคของ “รถถัง” แต่ด้วยชั่วโมงบินในสังเวียน ONE ที่มีมากกว่าผู้ท้าชิงอย่างมาก ก็ทำให้เขามั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าจะสามารถรักษาเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ของตัวเองได้ เพื่อให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ภาคภูมิใจกันต่อไป

“ตอนนี้ผมคิดแค่ว่าผมจะรักษาเข็มขัดเส้นนี้ไว้ให้นานที่สุด ไม่ว่าจะเจอคู่แข่งคนไหนก็ตาม เข็มขัดเส้นนี้มันต้องอยู่ที่ประเทศไทยต่อไปครับ”

แฟน ๆ สามารถติดตามการถ่ายทอดสดศึก ONE FIGHT NIGHT 10 ได้ทางช่อง 7HD ซึ่งจะรับสัญญาณสดตั้งแต่เวลา 10.00 น. รวมทั้งทางเฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand, ช่องยูทูบ ONE Championship และเว็บไซต์ www.onefc.com โดยเริ่มคู่พิเศษเวลา 06.00 น. และคู่ในรายการเริ่ม 07.00 น.