ฮอตหนักจนไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับออริจินัลซีรีส์จาก iQIYI (อ้ายฉีอี้) เรื่อง Oh No! ผีแซดกับแบดบอย ที่นำแสดงโดย เจิงจิ้งหัว, วิเวียน ซ่ง, นนกุล และอีกหลายๆ คนที่บอกเลยว่าแค่โปรโมตเรื่องและเนื้อหาบางส่วนไป หลายคนก็อยากดูเรื่องนี้หนักมากแล้ว ไม่ใช่เฉพาะบทบาทหรือเนื้อหาที่ถูกชาวเน็ตพูดถึงเท่านั้น แต่เพราะข้อคิดที่ได้จากเรื่องดังกล่าว ยังทำให้หลายๆ คนกลับมาหวนคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมา และการปล่อยวางของชีวิตคนเราอีก เรียกว่าดูสนุกแล้วยังได้ข้อคิดอีกนั่นเอง

งานนี้ด้วยความฮอตเบอร์แรง yimyim เลยไม่พลาดตกเทรนด์ค่ะ ไปขอคิวสัมภาษณ์นักแสดงนำอย่าง เจิงจิ้งหัว และ วิเวียน ซ่ง ซะเลย แล้วเขาก็เซย์เยส เราเลยได้ไปจัดหนักคำถามโดนใจเกี่ยวกับประเทศไทย และการทำงานของเขามาฝากกัน ตามมาอ่านเลยจ้า

ทักทายแฟนๆ เดลินิวส์ออนไลน์สักหน่อย

เจิงจิ้งหัว-วิเวียน ซ่ง “สวัสดีค่ะ/สวัสดีครับ แฟนๆ เดลินิวส์ (ภาษาไทย)(ยิ้ม)”

เพิ่งผ่านเทศกาลสงกรานต์มาเอง ไม่ทราบว่าเคยมาเที่ยวช่วงสงกรานต์ที่ประเทศไทยบ้างมั้ย

เจิงจิ้งหัว “ผมไม่เคยมาไทยเลยครับ แต่ก็ดีใจมากๆ ที่ได้เอาผลงานมาโชว์ให้ชาวไทยได้ชมกัน จริงๆ ผมก็เคยได้ยินนะเกี่ยวกับเทศกาลสงกรานต์ แต่ยังไม่เคยมาครับ (ยิ้ม) ถ้าโอกาสหน้ามา อยากจะมาเล่นสงกรานต์กับทุกคนภายใต้อากาศร้อนๆ แบบนี้ครับ”

วิเวียน ซ่ง “จริงๆ มาที่ไทยครั้งแรกค่ะ (ยิ้ม) ก่อนหน้านี้เคยมาที่ไทยเหมือนกันแต่มาทำงาน แต่ถ้ามาเที่ยวจริงๆ ก็อยากไปเชียงใหม่แล้วก็อยากไปเกาะพีพีด้วย เพราะว่าชอบดำน้ำ ฉันก็หวังว่าจะได้มาเที่ยวประเทศไทยอีกในโอกาสหน้านะคะ และจริงๆ แล้วอยากมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ด้วย แต่ว่าหมดเทศกาลสงกรานต์ไปแล้ว แต่ฉันมีโอกาสได้ลองถือปืนฉีดน้ำดูแล้วค่ะ แต่รู้สึกว่าถ้าเอาไปฉีดใครเข้า มันจะไม่ดี เพราะเลยช่วงเทศกาลมาแล้ว (ยิ้ม)”

ถามถึงซีรีส์บ้าง การร่วมงานกันในครั้งนี้ ให้อะไรกับทั้งสองคนบ้าง

เจิงจิ้งหัว “สำหรับตัวผมเนี่ย รู้สึกว่าได้เรียนรู้เรื่องช่วงเวลาวัยรุ่น เพราะตัวละครของเขา เป็นตัวละครที่อยู่ในช่วงวัยนั้น ทำให้เขามีเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น และทำให้เขาเติบโตไปพร้อมกับตัวละครเหมือนกัน ซึ่งตัวละครที่ผมเล่น เขาสามารถช่วยเหลือตัวเองได้แหละ ช่วยเหลือคนอื่นได้ครับ”

วิเวียน ซ่ง “เอาจริงๆ ฉันมีการตกผลึกในความคิดของตัวเองได้ว่า เราต้องปล่อยวางสิ่งเหล่านี้ยังไง เหมือนกับตัวละครในเรื่อง ที่ต้องรู้จักปล่อยวาง ต้องทำใจยังไงเวลาที่ต้องสูญเสียคนที่เรารักไปค่ะ”

คุณวิเวียน ซ่ง ในเรื่องรับบทเป็นตำรวจหญิง ต้องทำอะไรบ้าง ต้องเตรียมพร้อมด้านไหนพิเศษไหม


วิเวียน ซ่ง “สำหรับเรื่องนี้ทำการบ้านเยอะมาก เพราะได้รับบทตัวละครตำรวจหญิงครั้งแรก แล้วในมุมมองของทุกคนจะมองว่าตำรวจคือฮีโร่ แต่เรื่องนี้เราจะได้เห็นมุมมองของตำรวจที่เป็นฮีโร่เนี่ย เขาต้องเจออะไรบ้าง และรับมือกับมันยังไง อย่างเรื่องนี้เนี่ย ที่เขาได้ไปช่วยเหตุการณ์อุบัติเหตุครั้งใหญ่ในเรื่อง เขาจะต้องจัดการยังไงบ้าง ต้องเจอกับอะไร แล้วที่ยากอีกเรื่องหนึ่งเลยคือเรื่องของการขับรถ เพราะฉันเองก็ขับรถไม่ค่อยคล่อง (ยิ้ม) เพราะจะต้องขับรถตำรวจด้วยค่ะ แต่ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าขับเก่งขึ้นหรือยัง (หัวเราะ)”

คุณเจิงจิ้งหัวเองแสดงมาหลายบทบาทมากๆ แล้วมีบทไหนที่อยากแสดงอีกบ้างมั้ย

เจิงจิ้งหัว “จริงๆ แล้วเนี่ยเคยเล่นมาเยอะ แต่ว่ายังไม่พอ ก็เลยอยากแสดงหลายๆ บทให้ได้เยอะกว่านี้ แต่ถ้าบทที่อยากแสดงที่สุดเนี่ย จะเป็นเรื่องที่มาจากเรื่องจริง ที่เอามาจากสตอรี่จริง เพราะอยากลองเข้าถึงบทบาทลึกๆ นั้นดูบ้าง”

บอกเหตุผลที่ไม่อยากให้พลาดซีรีส์เรื่องนี้หน่อย

วิเวียน ซ่ง “ได้ค่า (ยิ้ม) เรื่องนี้เนี่ย มีนักแสดงที่เก่งมากๆ และเกี่ยวกับการปล่อยวางความยึดติดอะไรต่างๆ บ้าง เพราะว่าคนหลายๆ คนก็คงจะมีอะไรที่ยึดติดอยู่บ้าง เลยอยากให้คนมาดูกันแล้วปล่อยวางค่ะ”

สุดท้ายแล้วอยากให้ฝากซีรีส์เรื่องนี้ให้กับแฟนๆ เดลินิวส์สักหน่อย

เจิงจิ้งหัว “ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวคอมเมดี้แฟนตาซีครับ มันก็จะไม่ค่อยปวดหัวเท่าไหร่ แล้วก็พูดถึงเรื่องจิตใจที่สอนเราให้ลึกลงไปแบบนี้ อีกอย่างเรื่องนี้พูดถึงเรื่องราวในหลายๆ มุมที่เหมือนจะพูดถึงสังคมด้วย เลยอยากให้คนไทยได้ลองชมกันครับ”

วิเวียน ซ่ง “ซีรีส์เรื่องนี้ ติดตามได้ที่แอปพลิเคชัน อ้ายฉีอี้เลยค่ะ อยากให้ลองไปดูกันเยอะๆ แล้วมาบอกกันนะคะว่าชอบขนาดไหน”

เจิงจิ้งหัว-วิเวียน ซ่ง “(พูดภาษาไทย) ขอบคุณค่ะ/ขอบคุณครับ”

แหม..จัดเต็มความเอ็กซ์คลูซีฟของจริง เพราะอย่างที่บอก ซีรีส์เรื่องนี้ถูกจับตามองในความปังหนักมาก ไม่ว่าจะเนื้อหา โปรดักชั่นและอื่นๆ เรียกว่าถูกพูดถึงทุกแง่มุมทีเดียว ดังนั้นใครได้ฟังทั้งสองคนรีวิวแล้ว ก็ไปดูด่วนเลยจ้า เพราะบอกเลยว่ายอดดูของแฟนๆ พุ่งสูงหนักมากจริงๆ แล้วพบกันครั้งหน้านะคะ อิอิ

—————

คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”