สุริยคติกาล วันที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 6 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.57 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ตก เวลา 03.05 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วย โจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ควรควบคุมอารมณ์ตนเองให้ดี ปัญหาที่มีอยู่บ้างก็สามารถคลี่คลายได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะโชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง มีรายได้จากการงานที่ทำไว้และประเภทดอกเบี้ย เงินตอบแทน เงินปันผล และการเสี่ยงโชค การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา จะได้สิ่งของเก่า

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับจันทร์ จะมีลาภ โดยมีผู้นำมาให้ทางทิศตะวันออก ะไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร ทำการใดควรรอบคอบ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับพุธ จะมีเะรื่องขึ้นมาก่อน จะได้ดีภายหลัง การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขให้สำเร็จได้อย่างง่ายดาย โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับพฤหัสจะมีลาภ แต่บริวารจะสร้างปัญหา มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนเป็นคนมีเกียรติ จะมีรายได้เข้ามาหลายทางทำให้มีกำลังทางสามารถจับจ่ายใช้สอยได้ะมากขึ้น การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน จะมีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ คู่แข่งจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน แต่ควรระวังเพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี มีโอกาสได้ซื้อหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้างะ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ ระวังจะเกิดการทะเลาะวิวาท เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้เครื่องใช้วัสดุ อุปกรณ์ ระวังบริวารจะเจ็บป่วย มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น คู่ครองคนรักมีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน คนที่มีคู่แล้วควรพาคนรักเดินทางไปท่องเที่ยวบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น จะได้ลาภเป็นสิ่งของเก่า ๆ จะได้รับข่าวจากทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี