รอนนี โอซัลลิแวน อดีตแชมป์โลก 7 สมัย เผยกับช่องยูโรสปอร์ตวิเคราะห์เกมรอบรองชนะเลิศสนุ้กเกอร์ชิงแชมป์โลกที่สี เจียฮุย ดาวรุ่งวัย 20 ปี พ่ายให้กับ ลูกา เบรเซล 17-15 เฟรม ทั้งที่นำห่างสุดกู่ถึง 14-5 เฟรม แต่แพ้ 11 เฟรมรวด

รอนนี แสดงความเห็นตอนที่เบรเซลไล่จี้มาเหลือ 14-10 ยอมรับว่าคาดเดาไม่ถูกเหมือนกัน เจียฮุย กำลังรู้สึกยังไง ไม่มีใครรู้เกี่ยวกับเขามากนัก มันเลยยากคาดเดาว่าผู้เล่นจีนคนนี้กำลังกดดันขนาดไหน?

“เดอะ รอคเกตส์” พูดว่า เจียฮุย อาจแพ้ 17-15 เฟรม และมันอาจจะทิ้งแผลเป็นขนาดใหญ่มากเอาไว้ แต่อย่างที่บอก ตนไม่เคยเห็นเขาเล่นมาก่อน ไม่รู้เขาคิดยังไงและเป็นคนแบบไหน การเล่นในครูซิเบิลมันส่งผลมาก

ตอนเสมอกัน 14-14 เฟรม รอนนี ชี้ว่า เจียฮุย ทำแต้มได้มากตลอดทัวร์นาเมนต์ก็จริง แต่ด้วยอะไรบางอย่างมันไม่ได้ผล ทั้งที่มีโอกาสมากมาย แต่ครูซิเบิลมันทำแบบนี้ได้ ทำให้ผู้เล่นเจอฝันร้าย

นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น เขาตัวแข็งไปหมด ไม่สามารถออกคิวได้ เขาเจอความกดดันในแบบฉบับของครูซิเบิล ครั้งแรกมันโอเค อะไรพวกนี้สามารถเกิดขึ้น มันเป็นอาการตื่นเวที รอนนี่ บอกว่าตัวเองก็เคยเจอเรื่องนี้มาก่อนเหมือนกัน มันเกิดขึ้นกับผู้เล่นทุกคน และเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องผ่านมันไปให้ได้ ไม่เช่นมันอาจติดอยู่ในความคิดว่า เราจะไม่มีวันคว้าแชมป์ที่นี่

“ผมหวังว่า สี จะเรียนรู้จากที่นี่ ความประหม่าของครูซิเบิล ครั้งต่อไปในสถานการณ์แบบนี้ เขาต้องอดทนและกลับมาสู่การเป็นตัวเองให้ได้โดยเร็วที่สุด”