เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 30 ปี เกิดอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ หลังเพิ่งจะแต่งงานอยู่กินกับแฟนอายุ 25 ปี มาได้เพียงแค่ 3 ปีเศษ ๆ ยังไม่มีบุตรด้วยกัน ช่วงแต่งงานใหม่ ๆ เวลาร่วมเพศกับแฟนทีไรผมมักจะมีอาการหลั่งไวมาก จะมีสาเหตุมาจากในสมัยตอนเป็นวัยรุ่นอายุ 16-19 ปี ผมมักจะช่วยตัวเองบ่อยมากเกินไปจนทำให้เสื่อมสมรรถภาพหรือไม่ สำหรับปัญหาเรื่องสุขภาพไม่มีโรคประจำตัว ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง ตอนนี้จึงกังวลใจมากเพราะไม่สามารถทำให้แฟนมีความสุขได้ ในเวลาที่แฟนต้องการ อยากถามคุณหมอโอว่าจะมียาหรือวิธีการแก้ไขให้กลับมาแข็งแรงได้เหมือนวัยรุ่นได้หรือไม่ครับ

ด้วยความเคารพ
ชิตณรงค์ 30

ตอบ  ชิตณรงค์ 30

การสำเร็จความใคร่ด้วยตัวเองบ่อย ๆ ก็ทำให้เกิดอาการหลั่งไวได้ แต่ยังมีสาเหตุมาจากอย่างอื่นอีกเช่นขาดประสบการณ์ทางเพศ เกิดความตื่นเต้น ชอบหลั่งข้างนอกบ่อย ๆ การแข็งตัวที่ไม่เต็มที่ การแก้ไขอาการหลั่งไวนั้นจะต้องอาศัยการควบคุมการหลั่งที่จะต้องได้รับการฝึกฝนด้วยการฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศ และการใช้ยากิน ซึ่งจะช่วยเพิ่มสารควบคุมในระบบประสาท ช่วยให้สามารถควบคุมการหลั่งได้ ปัจจุบันได้มีการศึกษาในกลุ่มชายที่อาการหลั่งไวมาตลอดโดยไม่มีภาวะอีดีร่วมด้วยคือ หลั่งไวอย่างเดียว แต่การแข็งตัวเต็มที่ โดยให้ได้รับยาฟื้นฟูและรักษาหลั่งไว เป็นเวลา 12 สัปดาห์ หลังจากนั้นทำการวัดประเมินผลพบว่าการที่ใช้ยา ใช้เวลาร่วมเพศหลังการสอดใส่แล้วเกิดการหลั่งและใช้เวลาในการเล้าโลมก่อนสอดใส่ และคำนวณเวลาทั้งหมดในการร่วมเพศนานมากขึ้น

จากการศึกษานี้ทำให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการรักษาอาการหลั่งไวในผู้ชายที่ไม่สามารถควบคุมการหลั่งได้และไม่มีอาการอีดีร่วมด้วย ยาแต่ละกลุ่มนั้นมีหลายชนิด ดังนั้นการเลือกใช้ชนิดของยา ขนาดของยา แพทย์เท่านั้นที่จะเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสม และอาการของคนไข้ที่เป็นอยู่ อย่า
ซื้อยากินเอง เพราะยาแต่ละชนิดล้วนก่อให้เกิดผลอันไม่พึงประสงค์
ต่อตัวคนไข้ได้ การรักษาอาการหลั่งเร็ว หรือแม้แต่อาการอีดีหากมีอาการร่วมด้วย ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการเข้ารับการฟื้นฟูเส้นเลือดและกล้ามเนื้อเพศ ใช้เวลา 3-4 สัปดาห์โดยตรง

คนไข้รับการรักษา 60% จะยืดการหลั่งได้ภายใน 2-6 เดือน ขึ้นกับสภาพร่างกายของแต่ละคน ผู้ที่เริ่มรักษาก็จะเริ่มเห็นแสงไฟที่ปลายอุโมงค์ได้ รักษาแล้วความมั่นใจในความเป็นแมนเต็มตัวก็เพิ่มขึ้นจนหยุดใช้ยาได้ในที่สุดหลายท่านรักษาด้วยยาแล้วยังผิดหวังก็ต้องใช้ขั้นสุดท้ายคือใช้ยาฉีดช่วยก็เป็นทางลัดให้ดีขึ้นทั้งยืดเวลาหลั่งและให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงได้เด็ดขาด แต่ขอให้เป็นขั้นสุดท้าย อย่าลืมว่ารักนั้นจะกลายเป็นเกลียดได้ถ้ารักแล้วไม่สมหวัง ไม่สมดุลในเรื่องเพศสัมพันธ์ การศึกษาเรื่องลึกลับด้านเพศสัมพันธ์จึงเป็นความรู้ต้องสนใจและเรียนรู้ไม่มีใครรู้ดีโดยไม่สนใจเรียน.

———————
ดร.โอ สุขุมวิท 51