เมื่อวันที่ 23 เม.ย. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.สุระพรรณ นาทวรทัต ผบก.น.4 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน บก.น.4 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก และ ร.ท.เอกชาติ อ่อนทา หัวหน้าชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชน ที่ 4110 จว.สงขลา ร่วมกันทำการจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย นายยะฝาด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี จับกุมได้บริเวณสวนยางพารา หมู่ 4 ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา จ.สงขลา นายธนพัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี จับกุมได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง แขวงบางช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กทม. และ นายธนมงคล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี จับกุมได้ที่หน้าคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. ในข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์และร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น”

พร้อมด้วยของกลาง รวม 25 รายการ คือ หมวกแก๊ปสีดำ มีตราสัญลักษณ์กองทัพบก มีตัวอักษร ROYAL THAI ARM , เสื้อคลุมแจ๊กเกต มีตราสัญลักษณ์ กอ.รมน., กางเกงแทคติคอลสีดำ, เสื้อโปโลสีดำ, กระเป๋าหนัง มีตราสัญลักษณ์ กอ.รมน., รองเท้าหนังสีน้ำตาล, รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็นแมกซ์ ทะเบียน 1 ขท 2103 กรุงเทพมหานคร, เสื้อกันลมสีดำ มีอักษรปักด้านหลังว่า “เอกสยาม” 1 ตัว, รองเท้าบู๊ตสีน้ำตาล 1 คู่ หมวกกันน็อก ยี่ห้อ LUCKY สีดำ 1 ใบ, หมวกแก๊ปสีดำ ยี่ห้อ SPORTS 1 ใบ, แว่นตากันแดดสีดำ 1 อัน, ทองคำรูปพรรณ ห้างขายทอง ทองใบเยาวราช หนัก 2 บาท 1 เส้น, สร้อยข้อมือทองคำ ห้างขายทอง ทองใบเยาวราช หนัก 2 บาท 1 เส้น, แหวนทองคำห้างขายทอง ทองใบเยาวราช หนัก 2 สลึง 1 วง, เงินสด 200,000 บาท, เสื้อแขนยาวสีดำ 1 ตัว, กางเกงยีน 1 ตัว, รองเท้าบู๊ตสีน้ำตาล 1 คู่, หมวกกันน็อก ยี่ห้อ INDEX สีดำ-แดง 1 ใบ, กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล 1 ใบ, ทองคำรูปพรรณ ห้างขายทอง ทองใบเยาวราช น้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น, สร้อยข้อมือทองคำ ห้างขายทอง ทองใบเยาวราช น้ำหนัก 2 บาท 1 เส้น, แหวนทองคำห้างขายทองทองใบเยาวราช น้ำหนัก 2 สลึง 1 วง และเงินสด 50,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เม.ย. เวลา 12.30 น. ขณะที่ผู้เสียหายได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านพักที่เกิดเหตุ ได้มีชาย 4 คน แอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ มาขอทำการตรวจค้นบ้านหลังที่เกิดเหตุ และได้แจ้งแก่ผู้เสียหายว่าได้กระทำความผิดฐานยักยอก ต่อมาได้เรียกรับเงินจากผู้เสียหายเป็นจำนวนเงิน 3,100,000 บาท หลังจากนั้นได้หลบหนีไป ต่อมาวันที่ 13 เม.ย. ผู้เสียหายได้มาพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก และให้การยืนยันว่ากลุ่มคนร้ายได้ใช้รถยนต์ อีซูซุ มิวเซเว่น สีขาว เลขทะเบียน 1 ชง 5306 กรุงเทพมหานคร เป็นยานพาหนะมาที่บ้านที่เกิดเหตุ และได้ร่วมกันแสดงหมายค้นปลอมขอเข้าบ้าน และร่วมกันกรรโชกทรัพย์สิน รวมเป็นเงิน 3,100,000 บาท ขณะก่อเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ได้ใช้อาวุธในการข่มขู่ผู้เสียหาย แต่ผู้แจ้งเกรงว่าจะได้รับอันตรายแก่ตน ภรรยา บุตร อายุ 9 ขวบ กับ 6 ขวบ และแม่บ้าน จึงได้มอบเงิน 3,100,000 บาท ให้กับกลุ่มคนร้ายไป เมื่อผู้เสียหายแจ้งความ ทางตำรวจจึงทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อตามหาผู้กระทำความผิดจนทราบตัวบุคคลที่ร่วมกันก่อเหตุ และจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน พร้อมของกลาง

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.