เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ผมอายุ 51 ปี สภาพร่างกายโดยทั่วไปปกติดี ผลตรวจร่างกายประจำปีนี้พบว่า น้ำตาล 90 ไขมันแอลดีแอล (LDL) 145 ฮอร์โมนเพศชายเทสโทสเตอโรน 6.09 ไขมันคอเลสเตอรอล 187 ไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มเหล้า ออกกำลังกายบ้าง สัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง แต่ที่มีปัญหาคืออาการหลั่งเร็วมาก บางครั้งยังไม่ทันไรแค่ 1-2 นาทีเท่านั้น หนำซ้ำอวัยวะเพศก็เริ่มจะไม่แข็งตัวหรือถ้าแข็งก็ไม่เต็มที่ ตอนนี้มีความสนใจเกี่ยวกับยาฟื้นฟูและยายืดการหลั่ง อยากได้คำแนะนำจากคุณหมอโอ เพราะทุกวันนี้สงสารแฟน เธอเพิ่งจะอายุเพียง 40 ปีเท่านั้น ความต้องการยังมีอยู่ จึงไม่อยากให้เกิดอาการเบื่อหน่ายกับเรื่องบนเตียง

ด้วยความเคารพ

สุรไชย 51

ตอบ สุรไชย 51

อาการหลั่งเร็วในผู้ชายมักจะพบกับชายอายุน้อย แต่ปัจจุบันพบว่าอาการหลั่งเร็วพบได้ทั้งสองวัยคือ ในวัยหนุ่มและในวัยกลางคนเกิน 40 ปี มีสาเหตุต่างกัน กลุ่มหลั่งเร็วในวัยหนุ่มเป็นผลจากการขาดประสบการณ์ทางเพศ มีความตื่นเต้นนำไม่มีประสบการณ์ควบคุมการหลั่งเร็วแบบนี้สามารถฝึกได้เมื่อมีประสบการณ์ทางเพศเพิ่ม ก็จะรู้วิธีข่มใจให้นึกถึงเรื่องอื่นไม่ให้อารมณ์ทางเพศนำไป ยิ่งนานก็ยิ่งมีประสบการณ์และได้ฝึกการควบคุมการบีบรัดกล้ามเนื้อของท่อปัสสาวะบ่อยๆ ครั้งก็จะยืดการหลั่งได้ อาการหลั่งเร็วที่พบในวัยกลางคนมีสองแบบ แบบแรกคือ เป็นมาตั้งแต่หนุ่มเป็นมาตลอดแบบนี้มีชื่อเรียกว่า Life Long PE คือ หลั่งเร็วตลอดกาล ตอนหนุ่มถ้าไม่ได้รักษาจะติดเป็นนิสัยถึงวัยสูงอายุ 60 ปี ก็ยังหลั่งเร็วอยู่ เชื่อว่าอาจมีปัญหาของยีนติดตัวมาตั้งแต่เกิด หลั่งเร็วอีกแบบของวัยกลางคนคือ มีสาเหตุจากการอ่อนตัวของอวัยวะเพศ คือ มีอาการแข็งตัวไม่นาน แบบรู้ตัวว่ากำลังจะอ่อนตัวแล้วก็จะหลั่งทุกครั้ง

โดยเกิดขึ้นในขณะเริ่มมีเพศสัมพันธ์ คล้ายกับเวลานั่งเรือก่อนจะจมจากมีรูรั่วให้น้ำไหลเข้าเรืออย่างรวดเร็ว เลยรีบพายเรือให้เข้าฝั่ง ฉะนั้นจึงต้องเพิ่มความเร็วให้เร็วขึ้นก่อนที่จะอ่อนตัวจนร่วมไม่ได้ การเพิ่มความเร็วเป็นการเพิ่มการสัมผัสทำให้มีการหลั่งแบบควบคุมไม่ได้ กลุ่มนี้จะต้องรักษาสาเหตุเรื่องการแข็งตัวให้สู่สภาพปกติแล้วการหลั่งเร็วก็จะหายได้ จากประวัติของคุณน่าจะเป็นชายกลุ่มที่หนึ่ง คือ หลั่งเร็วตลอดกาล มีอาการหลั่งเร็ว 1-2 นาที ตามด้วยอายุที่เพิ่มขึ้นเป็นวัยกลางคน ก็จะมีอาการแถมมาให้ตามอายุ คือ อ่อนตัว ฉะนั้น ปัจจัยสองอย่างคือหลั่งเร็วบวกอ่อนตัว เป็นอุปสรรคใหญ่ของชีวิตคู่ ผลเลือดของคุณอยู่ในเกณฑ์ดี ยกเว้นไขมัน LDL สูงไปคงต้องช่วยได้ด้วยการออกกำลังกาย ลดอาหารไขมันสูงทุกชนิด หาก 3 เดือนไม่ดีขึ้น ก็ต้องใช้ยาช่วยให้ไขมัน LDL ลดให้ได้ป้องกันเส้นเลือดตีบ มิฉะนั้นจะมีโรคเส้นเลือดหัวใจตีบแถมมาให้อีก

อาการหลั่งเร็วตลอดกาลของคุณต้องใช้ยาช่วยเป็นยาเสริมสารเคมีในสมองที่ลดน้อยลงกว่าปกติ หรือเป็นเพราะตัวรับสารเคมีในสมองบกพร่องก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง ยาช่วยยืดการหลั่งช่วยให้ยืดได้เกิน 10 นาทีขึ้นไป บางคนได้นานเป็นชั่วโมง จนต้องลดยาลง ที่ได้ผลมากเกินไปก็พบได้คือไม่หลั่งเลย ก็ต้องหยุดยาเป็นระยะเพื่อให้ได้สมดุลกับฝ่ายหญิงที่ไม่สามารถตอบสนองการหลั่งช้าจนไม่หลั่งของคุณได้เช่นกัน การรักษาที่ได้ผลคู่กับยากินให้หลั่งช้า ซึ่งอาจต้องใช้เวลา 3-6 เดือน มีวิธีเสริมเพิ่มคือระหว่างรักษาการหลั่งเร็วก็ให้เสริมวิธีแข็งตัวได้นาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ ฝ่ายหญิงจะพอใจมาก วิธีเสริมนี้ก็ฝึกได้ภายใน 2 อาทิตย์ โดยผู้ชำนาญการแนะนำใกล้ชิด.

——————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51