เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งคลิปวิดีโอที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และต่างพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า mai85360 ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำห้องฉุกเฉิน ได้โพสต์คลิปวิดีโอบรรยากาศการซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ของโรงพยาบาลนายูง อ.นายูง จ.อุดรธานี โดยระบุข้อความว่า “เมื่อบอกคุณยายสร้างสถานการณ์ รพ.นายูง ซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ สาวห้องฉุกเฉิน สาวอุดรธานี สาวโสด”

พร้อมกับระบุข้อความในคลิปว่า “ซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ สร้างสถานการณ์จริง = คุณยาย 100%” โดยภาพในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า เป็นการสร้างสถานการณ์จริง เพื่อซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ ซึ่งสถานการณ์ที่จำลองเป็นเหตุการณ์ที่รถกระบะแหกโค้งและเกิดอุบัติเหตุ มีผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่ที่พื้น ซึ่งหากมองครั้งแรก ก็เป็นการซ้อมที่ธรรมดา ไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากปกติเลย

แต่เมื่อเรารับชมคลิปวิดีโอไปสักพัก ก็จะพบกับคุณป้าท่านหนึ่งที่แสดงบทบาทสมมุติไปกับสถานการณ์ ที่บอกเลยว่าจัดเต็มเสมือนจริงมากๆ ทั้งร้องร้องเรียกให้เข้ามาช่วยคนเจ็บ ทั้งเดินกระวนกระวาย ทำเอาเจ้าหน้าที่ และคนที่อยู่ในเหตุการณ์ซ้อมนี้ถึงกับยิ้ม และเอ็นดูป้าเป็นอย่างมาก รวมทั้งเจ้าของคลิปที่ถึงกับอดบันทึกคลิปไม่ไหว จนนำมาโพสต์ลงโซเชียลด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งเข้ามาเอ็นคุณป้ารายนี้กันเป็นจำนวนมาก..

ขอบคุณคลิป : mai85360