นายอภิชาติ ศรีเหรา นอภ.สามโก้ จ.อ่างทอง เปิดเผยว่า ขอเชิญชวนประชาชนชาว อ.สามโก้ มาฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 แม้จะไม่ได้การันตีว่าเราจะไม่ป่วยหรือไม่ติดเชื้อโควิด แต่การันตีได้ว่าเมื่อฉีดไปแล้วจะทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่อโรคทำให้ไม่ร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิต

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า สามโก้ เป็นอำเภอที่มีชาวบ้านฉีดวัคซีนเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ แต่ตนต้องการให้ทุกคนได้ฉีดกันทั้งอำเภอ จึงสร้างแรงจูงใจ เนื่องด้วยคุณพ่อมีอาชีพเลี้ยงโคที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ตนขอไว้ 1 ตัว มูลค่า 30,000 บาท เพื่อให้พี่น้องชาว อ.สามโก้ ที่มาฉีดวัคซีนได้ลุ้นรางวัลรับโคดังกล่าว

โดยมีกติกา 1.ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย 7กลุ่มโรค หญิงตั้งครรภ์และประชาชนทั่วไปที่ฉีดวัคซีนตั้งแต่ 1 ก.ย.-31ต.ค. 64 และ 2.ผู้ได้รับรางวัลต้องมีทะเบียนบ้านอยู่ อ.สามโก้ เท่านั้น โดยจับรางวัลผู้โชคดีวันที่ 10 ก.ย. 2564 ณ ที่ว่าการอำเภอสามโก้ จึงขอเชิญชาว อ.สามโก้ พร้อมใจกันฉีดวัคซีน เพื่อตนเอง เพื่อหมอ เพื่อชาติ

ด้าน นางประเทือง หิรัญอ่อน อายุ 77 ปี ชาวบ้านหมู่ 3 ต.สามโก้ กล่าวว่า ขอให้ชาว อ.สามโก้ และชาวไทยทั่วประเทศ มาฉีดวัคซีนกันมากๆ เพราะถ้าเราเป็นโควิดเสียชีวิตแล้วลูกหลานก็มาร่วมเผาศพไม่ได้ ตนนั้นฉีดแล้ว 2 เข็ม สบายดี ไม่ต้องกลัวเพราะวัคซีนฉีดแล้วป้องกัน ไม่ได้ฉีดให้เสียชีวิต