ตอนที่แล้ว “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” นำเสนอข้อมูลคำทำนายทายทัก ’ดวงผู้ที่เกิดราศีต่าง ๆ หลังสงกรานต์เข้าสู่ปีใหม่แบบไทย“ไปแล้ว 6 ราศีแรก …มาตอนนี้ก็มาต่อกันอีก 6 ราศีหลัง …โดยเป็นคำทำนายอิงตามเกณฑ์’ดาวพฤหัสบดี (JUPITER)“ที่ปี 2566 นี้จะเกิดการ ’ย้ายราศี 19 เม..“ เป็นคำทายทักจาก .ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ที่ได้ชี้ในทางโหรไว้ว่า…แม้ “ดาวพฤหัสบดีถือว่าเป็นดาวพระเคราะห์ที่ให้คุณ” แต่ทว่า…เกณฑ์ดาวพฤหัสบดีเองในปีนี้ก็ “เป็นกาลกิณีเป็นกาลี” ด้วยเหตุนี้ “ในอีกมุมก็จึงมีผลในทางที่ไม่ดีได้ด้วย” ทั้งกับดวงเมือง และกับดวงบุคคล…

วันนี้มาดูต่อ…ดวงบุคคลอีก 6 ราศี…
จากราศีตุลถึงราศีมีน…มีดวงเช่นไร?…
เข้าปีใหม่ไทย ’ใครดี?“’ใครต้องระวัง?“

ทั้งนี้ ก่อนอื่นมาดูข้อมูลจำเพาะ “ดาวพฤหัสบดีในทางโหร” กันโดยสังเขป ซึ่ง “กับดวงบุคคล” นั้น ทาง.ภิญโญ ให้ข้อมูลผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ไว้ว่า…ในทางโหราศาสตร์ดาวพฤหัสบดีเป็นประธานฝ่ายศุภเคราะห์ เป็นธาตุดินแข็ง มีลักษณะทนทาน ความคิดอ่านสุขุมรอบคอบ ประกอบด้วยสติสัมปชัญญะ ซึ่งเมื่อดาวพฤหัสบดีครองเรือนศุภะ หมายถึง วิถีการดำเนินชีวิต การงานภายในบ้าน การเดินทางไกล แต่…เมื่อครองเรือนวินาศน์ จะหมายถึง ความวิบัติ ความอึดอัดขัดข้อง

ดังนั้น ดาวพฤหัสบดีในดวงชะตาใดให้คุณ ก็มีหวังว่าการดำเนินชีวิตจะราบรื่นดี ไม่ว่าในบ้าน-นอกบ้าน มีหวังได้เดินทางไกล เช่น ได้ไปต่างประเทศ แต่…ถ้า ดาวพฤหัสบดีในดวงชาตะใดให้โทษ ก็มีผลให้วิถีการดำเนินชีวิตดำเนินไปด้วยความยากลำบาก มักประสบความอึดอัดขัดข้อง ประสบความล้มเหลว ซึ่งปี 2566 นี้ ด้วยเหตุที่ดาวพฤหัสบดี “ย้ายราศี 19 เม..”และที่สำคัญ “มีเกณฑ์เป็นกาลีเป็นกาลกิณี” ดวงบุคคล ผู้ที่เกิด 6 ราศีหลัง ก็จะมีทั้งที่ดีและไม่ดี ดังนี้…

ชาวราศีตุล (LIBRA)“ ผู้ที่เกิดช่วง 18 ต.ค.-16 พ.ย. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษในภพปัตนิ มีเกณฑ์ว่าความสัมพันธ์เรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม จะดำเนินไปได้ด้วยดี มีโอกาสจะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามสมตามความปรารถนา มีโอกาสที่จะพบรักที่ดี และมีโอกาสที่จะได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือดี รวมถึงมีเกณฑ์มีการลงทุนร่วมหุ้นที่ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมา

ชาวราศีพิจิก (SCORPIO)“ผู้ที่เกิดช่วง 17 พ.ย.-15 ธ.ค. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษในภพอริ ตามเกณฑ์นี้ควรจะต้องเอาใจใส่ดูแลความประพฤติความเป็นอยู่ของบุตรบริวารให้ดี การเจรจาผลประโยชน์ธุรกิจมีเกณฑ์มีปัญหาอุปสรรค หรือถูกเลื่อนออกไป จะมีปัญหาขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชาคอยจ้องจับผิด มีเกณฑ์จะต้องแก้ไขปัญหาเรื่องงาน แต่ก็มีโอกาสที่จะได้ใช้วิชาความรู้ความสามารถแก้ไขปัญหาอุปสรรค

ชาวราศีธนู (SAGITTARIUS)“ผู้ที่เกิดช่วง 16 ธ.ค.-14 ม.ค. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษในภพปุตตะ เป็นเกณฑ์ที่จะส่งผลดี ให้คุณ จะได้บุตรบริวารที่ดีเพิ่มขึ้น การศึกษาของบุตรบริวารก็จะประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ ผู้หลักผู้ใหญ่จะให้การยอมรับ สามารถจะสร้างเนื้อสร้างตัวเป็นหลักเป็นฐานมั่นคง และมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ ส่วนด้านความรักก็มีเกณฑ์ที่จะสมหวัง จะได้คู่ครองคนรักที่มีนิสัยเหมือนเด็กแต่มีสติปัญญาดี จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามา กิจการการงานมีเกณฑ์จะเกิดผลกำไรงอกงาม หากมีการริเริ่มลงทุนร่วมหุ้นก็จะมีโชคลาภความสำเร็จ

ชาวราศีมังกร (CAPRICORN)“ ผู้ที่เกิดช่วง 15 ม.ค.-12 ก.พ. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษในภพพันธุ มีเกณฑ์จะมีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตและครอบครัว ครอบครัวจะเป็นปึกแผ่นมั่นคง มีโชคลาภ ความสำเร็จ มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง ได้บ้านเรือน ที่ดิน ยานพาหนะ หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และนอกจากนี้ ชาวราศีมังกรนับจากนี้ถึงสิ้นปียังมีเกณฑ์จะได้ศึกษาในระดับที่สูงขึ้น มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ

ชาวราศีกุมภ์ (AQUARIUS)“ผู้ที่เกิดช่วง 13 ก.พ.-14 มี.ค. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี2566ดาวโคจรในราศีเมษในภพสหัชชะ บ่งบอกว่าการโฆษณาประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร จะประสบผลสำเร็จ จะมีสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต มีเกณฑ์ที่จะมีโชคลาภจากการเดินทาง การติดต่อสื่อสาร การศึกษา และจะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ หน้าที่การงานจะเจริญก้าวหน้า จะได้อุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารเทคโนโลยีหรือมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ในส่วนของญาติพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิดก็จะมีความสามัคคีกันดี อย่างไรก็ตาม ต้องระวังสุขภาพของผู้ใหญ่ให้ดี

ชาวราศีมีน (PISCES)“ผู้ที่เกิดช่วง 15 มี.ค.-12 เม.ย. ตามเกณฑ์ดาวพฤหัสบดี…ช่วงตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. ถึงสิ้นปี 2566 ดาวโคจรในราศีเมษในภพกดุมภะ มีเกณฑ์ว่าจะสามารถสร้างหลักฐานได้มั่นคงแบบค่อยเป็นค่อยไป ผู้ใหญ่และบุตรบริวารจะให้การช่วยเหลือสนับสนุนเรื่องการงานและทรัพย์สินเงินทอง จะมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ การงานและการเงินก็จะโชคดีมีรายได้เพิ่มพูน มีเกณฑ์ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ได้ทรัพย์สินเงินทอง เพราะไหวพริบปฏิภาณ หากว่าต้องมีการต่อสู้แข่งขันก็จะสามารถประสบความสำเร็จจนสร้างเนื้อสร้างตัวได้ หากมีการลงทุนร่วมหุ้นก็จะสำเร็จ เงินทองหมุนเวียนดีได้ผลกำไรดี

เหล่านี้เป็น ’คำทำนาย“ โดย อ.ภิญโญ
เข้าสู่ ’ปีใหม่ไทย…ดาวพฤหัสบดีย้าย“
’ดูไว้ใช่ว่า…เป็นกำลังใจ-ไม่ประมาท“.