เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพค่ะ

ดิฉันอายุ 29 ปี ส่วนแฟนอายุ 32 ปี เป็นคนที่จริงจังเรื่องการถึงจุดสุดยอดมาก จะรู้สึกดีมากถ้าทำให้ถึงจุดสุดยอดได้พร้อม ๆ กัน แต่ตัวดิฉันเป็นคนที่ถึงจุดสุดยอดค่อนข้างยาก เหมือนจังหวะของทั้งคู่มันไม่สัมพันธ์กันเท่าไรนัก แต่ก็รู้สึกดีมีความสุข บางทีก็ต้องแกล้งทำเป็นถึงจุดสุดยอดแล้ว เพราะแฟนคาดหวังตรงนั้นมากเกินไปและเกร็งไปหมด บางครั้งถึงขั้นไม่มั่นใจในตัวเองจนหยุดกิจกรรมกันนานเป็นเดือน ไปใช้วิธีช่วยตัวเองแทน จนมาเกิดหลั่งเร็วตามมาอีกทำให้เขายิ่งอาย รู้สึกได้เลยเวลาร่วมเพศก็ไม่เป็นธรรมชาติ ตอนนี้ไม่รู้ว่าจะแก้ไขอย่างไรดี จึงอยากขอคำแนะนำจากคุณหมอโอ ช่วยหาทางออกให้ด้วยค่ะ

ด้วยความเคารพค่ะ
น้องพร 29

ตอบ น้องพร 29

        ปัจจุบันยอมรับว่ามีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่แสร้งว่าถึงจุดสุดยอดทางเพศก็เลยทำให้ฝ่ายชายดีใจคิดว่าตัวเองมีฝีมือ บางคนไปคุยโอ้อวดว่าตัวเองเก่ง แต่หารู้ไม่ว่าฝ่ายหญิงนั้นแอบไปนั่งร้องไห้อยู่บ่อย ๆ จากงานวิจัยจะเห็นว่าโอกาสที่จะมีเซ็กซ์และถึงจุดสุดยอดพร้อมกันนั้น ยากมาก  ซึ่งในทางปฏิบัติจริง ๆ แล้ว มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น โดยทั่วไปหลังจากสอดใส่แล้วผู้ชายจะใช้เวลาในการหลั่งเพียงประมาณแค่ 2-3 นาทีเท่านั้น แต่สำหรับผู้หญิงเริ่มนับเวลาตั้งแต่เล้าโลมจนกระทั่งถึงออกัสเซอม์หรือจุดสุดยอด จะใช้เวลาอยู่ที่ประมาณ 13-20 นาที ต่างกัน 10 กว่านาทีด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นถ้าผู้ชายเข้าใจว่าจะต้องทำให้ผู้หญิงถึงจุดสุดยอดไปพร้อม ๆ กับตัวเองทุกครั้ง ก็ต้องกระตุ้นให้เหมาะสมก่อน และการกระตุ้นไม่ใช่โฟกัสไปจุดนั้นเลย

        ความรู้สึกทางเพศ มันต้องเริ่มมาจากที่อื่นก่อน เช่น บริเวณติ่งหู บริเวณเต้านม และอวัยวะเพศ เพราะเป็นตำแหน่งที่ผู้หญิงจะรู้สึกดี ผู้หญิงและผู้ชายจะมีจุดรับสัมผัสไม่เหมือนกัน เวลาผู้ชายมีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิงก็ต้องมีการกระตุ้นที่เหมาะสม และนานพอสมควรที่จะทำให้ผู้หญิงถึงจุดสุดยอดได้ง่ายขึ้น ถ้าคู่รักของเรายังไม่ถึงจุดสุดยอด เราสามารถใช้วิธีอื่นได้ แม้กระทั่งพอคุณผู้ชายหลั่งแล้วยังคงการแข็งตัวได้อีก 30 นาทีถ้าได้ฝึกอย่างถูกวิธี ฝ่ายหญิงอาจจะเปลี่ยนท่าขึ้นมาเป็นฝ่ายรุกเองก็ได้  ผู้ชายจะถึงจุดสุดยอดได้แค่ครั้งเดียว แล้วจะมีระยะฟื้นตัว ซึ่งถ้าวัยอย่างที่บอกมา อาจจะ 15- 20 นาที ถ้าเริ่มอายุมากขึ้นอาจจะเป็นชั่วโมง แต่ถ้าสูงวัย ก็ต้องเป็นอาทิตย์ อย่างผู้สูงอายุมาก บางคนต้องเป็นเดือน กว่าจะแข็งตัวได้อีกครั้งเพราะไม่เคยฟื้นฟูรักษา 

        ดังนั้นควรให้กำลังใจฝ่ายชายหาทางแก้ไขร่วมกัน กรณีแฟนคุณมามีปัญหาการหลั่งเร็วเพิ่มอีกด้วยก็ควรจะได้รับการฟื้นฟูให้สามารถควบคุมการหลั่งออกไปเป็น 10-20 นาทีการสร้างความมั่นใจให้กับฝ่ายชายด้วยการพาแฟนเข้ารับการรักษาอาการหลั่งไวด้วยยากินจะช่วยให้แฟนของคุณมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น ชายที่ได้รับคำแนะนำจุดเร้นลับและฝึกภาคปฏิบัติจะเพิ่มความรอบรู้การเอาใจทางเพศต่อฝ่ายหญิงได้ดีกว่าชายที่ขาดความรู้ทางเพศ และตัวคุณเองก็จะได้รับความสุขจากการร่วมเพศกับแฟนของคุณได้อย่างเป็นธรรมชาติและไม่น่าเบื่อเหมือนก่อน

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51