พยากรณ์วันที่ 18-24 เม.ย. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ช่วงนี้เงินทองไหลออกเป็นส่วนใหญ่ “ไพ่ 3 ดาบ” การงานวุ่นวาย เจอแต่คนมาป่วนให้เสียอารมณ์ ต้องคุมสติให้ดี มิเช่นนั้นมีปล่อยระเบิดแน่นอน ต้องอาศัยความดีเก่าเก็บช่วยให้รอดพ้นอันตราย และมีดวงเปลี่ยนงาน ย้ายตำแหน่งหน้าที่ ต้องลุยมากขึ้น การเงินหมุนเวียนมาก มีค่าใช้จ่ายซ่อมรถ และเดินทาง ความรักสองจิตสองใจ เลือกกันไม่ถูก ถ้าคิดนานอาจถูกตาอยู่คว้าไป ส่วนคนมีแฟนแล้วเห็นทีต้องชวนกันไปกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เหนื่อยกับการแข่งขันชิงดีชิงเด่น การงานต้องคิดไวทำไว ถ้ามัวแต่ลังเลจะเสียโอกาส ฉะนั้นถ้ามีจังหวะดี ๆ หรือได้รับข้อเสนอใหม่ ๆ ให้รีบฉกฉวยไว้ก่อน อาจมีเรื่องหงุดหงิดใจกับเพื่อนร่วมงานและบริวารบ้าง “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินขยันหาขยันเก็บ แถมมีลาภจากการเดินทาง แต่อย่าเผลอให้ใครยืม ความรักอยากได้ต้องไขว่คว้า ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้างจะดึงดูดใจได้ไม่น้อยเลย ส่วนคนมีแฟน รักคือการให้ ท่องไว้แล้วจะดีเอง

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ต้องตั้งสติ มีโอกาสที่จะตัดสินใจผิดพลาดเพราะเหตุการณ์พาไป การงานมีดวงการเริ่มต้น ใครที่กำลังมองหางานใหม่ เตรียมพร้อมได้เลย ช่วงต้นถึงกลางดวงงานวิ่งฉิว มีคนคอยสนับสนุน การเงินดีขึ้น แต่ช่วงนี้ใช้เงินเก่งทั้งกินทั้งช้อป ห้ามให้ใครหยิบยืมจะเกิดปัญหาภายหลัง “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักได้มีประสบการณ์แปลกใหม่ คนโสดจึงยิ้มออก แต่ถ้ามีแฟนแล้วเห็นทีจะเศร้าใจ ทางนั้นก็ชอบ ทางนี้ก็ผูกพัน ช่วงปลายระวังจะมีปัญหา

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

กระตือรือร้นเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะได้แรงบันดาลใจดี “ไพ่ ราชินีคทา” การงานคล่องแคล่วว่องไว ได้เป็นตัวแทนในการเรียนรู้อบรม กลายเป็นคนแถวหน้า ให้รักษาความดีความชอบเอาไว้ งานรุ่งแน่นอน การเงินหามาได้เป็นกอบเป็นกำ ทั้งทางตรงและทางอ้อม แต่ก็ต้องเพลา ๆ เรื่องไม่จำเป็น แบ่งออมไว้บ้างก็จะดี ความรักแอบรักแอบมองของคนอื่นเป็นประจำ ส่วนคนมีแฟนแล้วน่าหวานชื่น แต่คุณเองก็แอบนอกใจบ้างเล็ก ๆ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ไปไหนมีแต่คนสนใจ เสน่ห์กำลังแรง การงานทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ ช่วงนี้เรียกคะแนนจากคนรอบข้างได้ไม่น้อย เรื่องงานไม่ติดขัด อยากทำอยากหาสิ่งใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง การเงินหาง่ายใช้คล่อง เคยช่วยเหลือใครเอาไว้เขาจะกลับมาตอบแทน มีดวงได้กินฟรีบ่อย “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักหน้าชื่นตาบานเป็นที่สุด ช่วงนี้เสน่ห์แรง มีแต่คนมารุมล้อม คนโสดลองเลือกไว้สักคนก็ไม่เลว ส่วนคนมีคู่ถ้ามีปัญหาคาใจมาจะสะสางได้ดีขึ้น รักกันหวานชื่นจนน่าอิจฉา

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีเกณฑ์ได้รับความช่วยเหลือจากคนสนิท “ไพ่ 1 คทา” การงานมั่นคง ได้รับข้อเสนอใหม่ ๆ มีการเปลี่ยนงาน การเริ่มต้น ส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่ดี ช่วงปลายได้รับการโปรโมต ได้แรงเชียร์จากเพื่อนฝูง การเงินมีโชคลาภ อยากได้อะไรจะมีคนคอยจัดมาให้ ช่วงกลางมีดวงงานเสริม ส่งผลให้การเงินมีสภาพคล่อง ความรักเป็นการพบกันแบบบุพเพอาละวาด คนโสดได้ลงจากคานแน่นอน ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น คนรักเป็นที่ปรึกษาและกำลังใจที่ดี

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

สิ่งที่คิดอาจไม่เป็นอย่างที่หวัง “ไพ่ 10 ดาบ” การงานสะดุดบ่อย ประสานงานก็ไม่ราบรื่น ถ้าคิดอะไรไม่ออกให้นิ่งเฉย ดีกว่าใช้อารมณ์ เพราะจะทำให้เรื่องบานปลาย คงต้องทำใจมีดวงเรื่องขัดแย้งสูง การเงินเดี๋ยวมี เดี๋ยวยาก ต้องคุมตัวเองให้ได้ อาจมีขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ถ้ามีเงินเอาเก็บไว้ อย่าเพิ่งลงทุน ความรักฉุนเฉียวกันบ่อย ต่างคนต่างความคิด อย่าบังคับใจกัน แต่ให้ยอมรับกันจะดีกว่า ส่วนคนโสดไปแอบรักแฟนเพื่อนจึงต้องมานั่งเศร้า

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

อยากได้อะไรต้องได้ ทำอะไรรวดเร็ว ต้องระวังความผิดพลาด การงานมีคนคอยช่วยสนับสนุน ใครที่กำลังเบื่องานมีดวงเปลี่ยนงาน แต่ยังคงต้องเหนื่อยเหมือนเดิม คำพูดต้องระวัง “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ เงินอยู่ในมือได้ไม่นานก็ต้องหาเรื่องระบายออก ช่วงกลางพอลงทุนได้ แต่ช่วงปลายมีแววจะขาดทุน ความรักคนโสดอยากมีใครสักคนเข้ามาให้กระชุ่มกระชวย ส่วนคนมีแฟนเข้าใจกันดีถ้าไม่ใช้อารมณ์

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

กำลังจะมีข่าวดี การงานกำลังไปได้ดี คุณมีดวงในการเริ่มต้น หรือเปลี่ยนย้ายตำแหน่งที่ดีขึ้น โอกาสก้าวหน้าสูง แต่ต้องเหนื่อยหน่อย เพราะมีอุปสรรค ศัตรูคู่แข่ง ต้องใช้ความเชื่อมั่นจะสามารถชนะได้ทุกอย่าง “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินอยู่ในช่วงฟื้นตัว ได้ทุนคืน เงินทองไหลมาเทมา แต่ต้องหมดไปกับยานพาหนะ ความรักแข็งแรงมั่นคง ช่วงปลายได้อบอุ่น ลึกซึ้งแนบแน่น คนโสดมีดวงได้พบรัก แต่ต้องปลุกความใจกล้าขึ้นมาด้วย

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ร่าเริงแจ่มใส อาจเป็นเพราะมีแต่เรื่องดี ๆ เข้ามาหา “ไพ่ The Sun” การงานทำได้ดี ผลงานได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา มักได้โชคสองเด้ง ทั้งงานหลักงานเสริม ช่วงปลายระวังคนนินทาใส่ร้าย ให้เฉยไว้แล้วทุกอย่างจะดีเอง การเงินเฟื่องฟูสุด ๆ มีรายรับหลายทาง สภาพคล่องดีมาก แต่ระวังไม่ให้ใครรู้ เพราะจะถูกหยิบยืม ความรักคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ ส่วนคนมีคู่แล้วเดี๋ยวหวาน เดี๋ยวขม ช่วงปลายระวังมีปัญหาขัดใจถึงขั้นแตกหัก

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

รู้สึกหดหู่ ทำอะไรก็พลาดไปหมด “ไพ่ The Moon” การงานทำอะไรก็ไม่เข้าตา ผู้ใหญ่ที่เคยสนับสนุนเริ่มปันใจ คุณต้องสร้างความมั่นใจให้ตัวเอง ถ้ามัวแต่ท้อโทษตัวเองทุกอย่างจะแย่ลง ช่วงปลายสถานการณ์เป็นใจมีโอกาสทำคะแนน การเงินหมุนตัวเป็นเกลียว มีแต่คนคอยสร้างปัญหาให้คุณตามแก้ หามาเท่าไรก็ไม่พอใช้ ความรักเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ ช่วงต้นซึมเศร้า ผิดหวัง มีมือที่สามเข้าแทรก แต่พอช่วงปลายกลับกระปรี้กระเปร่าได้เจอรักใหม่

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

กลายเป็นคนสำคัญที่ใครต่อใครต้องการตัว การงานไม่เหนื่อยไม่หนัก ได้เพื่อนคอยช่วยสนับสนุน ช่วงนี้ได้พัฒนาตัวเองเพิ่มขึ้น มีผู้ใหญ่ส่งเสริม คิดลงทุนทำธุรกิจเองเป็นโอกาสเหมาะ “ไพ่ 10 เหรียญ” การเงินท่วมท้น หยิบจับทำอะไรก็เกิดดอกผลงอกเงย คุณที่ชอบเสี่ยงลุ้น สบาย ใจได้ มีโชคลาภที่ดี ความรักอบอุ่น เป็นกำลังใจคอยให้คำปรึกษาได้ดี ส่วนคนโสดคอยเป็นที่ปรึกษาจนได้ที่ปรึกษามาเป็นแฟน แม้ไม่ร้อนแรงแต่เต็มไปด้วยความเข้าใจ.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร