สุริยคติกาล วันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 10 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.06 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 05.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์ หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-05.06 น. -ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 05.07-06.05 น. -ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 06.06-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เมื่อเด็กเลี้ยงยาก เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เป็นคนเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง จะเป็นคนมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว ชอบพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ  มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับอาทิตย์ ทำการใด ๆ ควรรอบคอบ หากประมาทจะเกิดอันตราย จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงาน มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ถึงแม้จะหาเงินได้เก่งแต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ

เกิดวันจันทร์  เสาร์ทับจันทร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี สุขภาพทรุดโทรม การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ควรระวังความเสียหายทางการเงินที่อาจเกิดขึ้นได้ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีโอกาสได้พบเพศตรงข้ามที่ถูกใจ

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับอังคาร ระวังจะเกิดอันตรายจากอุบัติเหตุ สิ่งของแหลมคม จะทำให้เกิดพลังในการริเริ่มกิจการงานใหม่ ๆ ควรระวังกิจการเกี่ยวกับเรื่องเด็ก ๆ และเยาวชน จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขให้สำเร็จได้

เกิดวันพุธ เสาร์ทับพุธ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะโชคดีเรื่องเด็ก ๆ บุตรบริวาร การศึกษา จะได้คบหาสมาคมกับเยาวชนคนอ่อนวัยกว่าคนในวงการบันเทิง จะได้ชมละครเรื่องใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีผู้คอยสนับสนุนและช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส จะโชคดีด้วยประการต่าง ๆ ผลงานใหม่ ๆ จะก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ มีลาภผลจากการทำงานทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน 

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับศุกร์ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะเจ็บป่วยและสูญเสียทรัพย์สิน จะเกิดการสมานฉันท์กับบริวาร บริวารเข้าแถวกันดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี คนใกล้ตัวจะเจ็บป่วยหรือเดินทางไกล

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับเสาร์ เก็บเงินไม่อยู่ สูญเสียเงินทอง จะเอาใจใส่เรื่องความเป็นอยู่ของครอบครัว จนก่อให้เกิดความยุ่งยาก คนในบ้านไม่ค่อยลงรอยกัน ผลงานที่ทำไว้จะกลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.