เมื่อวันที่ 12 เม.ย. หลังจากที่มีผู้โพสต์คลิปภาพ จากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน ทำให้เห็นภาพของลูกงูเห่าเลื้อยผ่านคอกกั้นเด็กเล็ก สร้างความหวาดผวาให้แก่เจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก พร้อมกับมีการเปิดเผยผ่านรายการโหนกระแส ว่า เธอมาซื้อบ้านอยู่ในโครงการย่านเพชรเกษมนี้มาประมาณ 6 เดือน

โดยก่อนหน้านี้ไม่เคยมีงูมาก่อน แต่จู่ๆ ตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา เจอลูกงูเห่าเป็นประจำในหมู่บ้าน ทั้งตามถนนในซอย เดือนเดียวเจอลูกงูเห่ากว่า 30 ตัว หวั่นอันตรายต่อคนในครอบครัว เคยติดต่อโครงการ ทั้งโทรฯไปและมีการบันทึกไฟล์เสียง แต่สิ่งที่ได้รับคือเขาบอกว่า เขาจะประสานงาน ซึ่งสุดท้ายเขามีแต่คำพูดดีๆ ให้ แต่การดำเนินการกลับเงียบหายไป

ต่อมา นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน ได้มอบหมายให้ นายสมยศ วงษ์พันธ์ ปลัดอำเภอกระทุ่มแบน พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลสวนหลวง และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบความเดือดร้อนของชาวบ้านในหมู่บ้านนี้ ก็พบชาวบ้านจำนวนมากได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมานานนับเดือนมีการพบลูกงูเห่าจำนวนมากออกมาเลื้อยในหมู่บ้านจริง แต่ยังไม่เคยเจอพ่อกับแม่งูเห่า ซึ่งบางตัวก็มานอนหน้าบ้าน มาอยู่ในรองเท้า เลื้อยตามถนน ตามสนามเด็กเล่น หรือบางตัวก็เข้าบ้านตามช่องต่างๆ สร้างความหวาดผวาให้แก่ชาวบ้านในโครงการเป็นอย่างมาก บางคนเจอแทบช็อกเพราะหากถูกงูเห่ากัด นั่นหมายถึงอาจจะเกิดการเสียชีวิตได้ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ ยิ่งเป็นเด็กเล็กไร้เดียงสาด้วยแล้วไม่รู้อะไรเป็นอะไร หากถูกงูฉกขึ้นมาจะต้องเกิดการสูญเสียอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ เคยมีการแจ้งเรื่องร้องเรียนไปยังผู้รับผิดชอบโครงการฯ แล้ว แต่ก็ได้รับเพียงคำพูดที่สวยหรูคือ จะเร่งดำเนินการจัดการให้ แต่แล้วเรื่องก็เงียบหายไป ปล่อยนานมาเป็นเดือนไม่ดำเนินการอะไรสักอย่าง แล้วแบบนี้จะไม่ให้ชาวบ้านออกมาร้องเรียนได้อย่างไร เพราะสิ่งที่เจอกันอยู่ทุกวันนี้หมายถึงความเป็นความตายต่อชีวิตของทุกคนและสัตว์เลี้ยงในหมู่บ้านอีกด้วย ทั้งนี้ ก็อยากจะให้นิติบุคคล หรือโครงการช่วยดูแลลูกบ้านมากกว่านี้ และต้องเร่งหาต้นตอของรังงูเห่า เพื่อกำจัดออกไปให้ได้โดยเร็วที่สุด

ด้านผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลสวนหลวง ก็บอกว่า หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนหรือชาวบ้านในโครงการฯ แห่งนี้ ก็ได้ประสานไปยังนายอำเภอกระทุ่มแบน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ โดยหลังจากนี้ก็จะประสานกับทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และผู้รับผิดชอบโครงการ มาดำเนินการจับงูออกไปให้หมด รวมถึงต้องค้นหารังงูเห่า และทำการปิดจุดเสี่ยงที่จะเป็นช่องทางการเลื้อยผ่านของงูจากที่รกเข้าสู่หมู่บ้านอีกด้วย