สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.ว่าสำนักข่าวกลางเกาหลี ( เคซีเอ็นเอ ) รายงานเมื่อวันอังคาร ว่านายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ลงพื้นที่พบปะ และถ่ายภาพร่วมกับผู้แทนเยาวชนจากทั่วประเทศ เนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ที่กรุงเปียงยาง 
ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ท่านผู้นำของเกาหลีเหนือยกย่องเยาวชนทั้งชายและหญิง ซึ่งเป็นตัวแทนของ "ผู้สมัครใจและอาสาอุทิศตน" ปฏิบัติงานเพื่อสังคม ท่ามกลางช่วงเวลาอันยากลำบากและท้าทายที่สุด พร้อมทั้งให้คำมั่น ว่ารัฐบาลเปียงยางจะเดินหน้าสนับสนุนการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการอุทิศตน และการพัฒนาของเยาวชนในประเทศ อย่างเต็มกำลังสูงสุดต่อไป
นายคิม จอง-อึน ถ่ายภาพร่วมกับส่วนหนึ่งของผู้แทนเยาวชนจากทั่วเกาหลีเหนือ ซึ่งเดินทางมาร่วมงานวันเยาวชนแห่งชาติ ที่กรุงเปียงยาง
ขณะเดียวกัน คิมกล่าวถึง "การสมัครใจอาสา" ของเยาวชน ที่เคซีเอ็นเอเคยแสดงภาพ ว่ามีเยาวชนจำนวนมากทำงานร่วมกับผู้ใหญ่ ตามพื้นที่ก่อสร้าง การใช้แรงงานในเหมืองและพื้นที่การเกษตร "คือเกียรติ เป็นทรัพยากร และพลังสำคัญเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาพรรคคนงาน"

อย่างไรก็ตาม ประเด็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่รวมถึงการใช้แรงงานเด็ก ยังคงเป็นประเด็นที่สหประชาชาติ ( ยูเอ็น ) และรัฐบาลของนานาประเทศในโลกตะวันตก วิพากษ์วิจารณ์และกล่าวหาเกาหลีเหนืออย่างหนัก แต่รัฐบาลเปียงยางยืนกรานปฏิเสธมาตลอด.

เครดิตภาพ : REUTERS