ใกล้กันเข้ามาแบบไม่กี่อึดใจแล้ว สำหรับเทศกาลแห่งความสุขสุดสนุกอย่าง “สงกรานต์” ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อพูดถึงเทศกาลแห่งความรื่นเริงแบบนี้ หลายๆคนน่าจะกำลังหาสถานที่เล่นน้ำทั่วกรุงเทพฯ กันอยู่ใช่ไหมคะ? ไม่ต้องเป็นห่วงไปค่ะ เพราะวันนี้เรารวม “พิกัดที่เล่นน้ำสงกรานต์ทั่วกรุงเทพฯ” มาฝากแล้วค่ะ

เริ่มที่ “งานสงกรานต์ถนนข้าวสาร 2566”
เมื่อพูดถึงที่เล่นน้ำสงกรานต์แล้ว แน่นอนว่าหนึ่งในจุดยอดฮิตของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติคือ “ถนนข้าวสาร” ในปีนี้กลับมาจัดขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ต้องพักไปเพราะสถานการณ์โควิดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พบกับความสนุกสนานทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืน ที่พิเศษคือมีการจัดให้บริการบอดี้เพนต์เรืองแสงสำหรับผู้มาเที่ยว พร้อมเน้นย้ำการตรวจความปลอดภัยให้ปลอดอาวุธ ห้ามเล่นปะแป้งและใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง
สถานที่จัดงาน : ถนนข้าวสาร
ระยะเวลาจัดงาน : 13-15 เมษายน 2566

“Water Festival 2023 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย”
ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ครอบคลุมพื้นที่การจัดงานที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมพร้อมกันทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย ใน 6 จังหวัด คือ คือ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน จังหวัดขอนแก่น จังหวัดอุดรธานี จังหวัดภูเก็ต
ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร ที่จัดขึ้นบน Land mark หลักริมโค้งน้ำเจ้าพระยา
สถานที่จัดงาน : ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา (5 วัด 6 ท่าน้ำ)
ระยะเวลาจัดงาน : 13-16 เมษายน 2566

“ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.)”
จัดเต็มกิจกรรมทั้งมีพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์ จากพระที่นั่งพุทไธสวรรค์ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ เขตพระนคร มายังมณฑปที่ประดิษฐาน ณ ลานคนเมือง เพื่อให้ประชาชนสักการะ มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ พิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงศิลปวัฒนธรรม และการละเล่นวิถีไทย
สถานที่จัดงาน : ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.)
ระยะเวลาจัดงาน : 12-14 เมษายน 2566

“เทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์”
เป็นอีกหนึ่งโครงการยกระดับงานประเพณีพื้นเมืองไทยสู่สากล (Local to Global) ที่มีกิจกรรมไฮไลต์นั่นก็คือ การนำเสนอประเพณีสงกรานต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ 5 ภูมิภาค ซึ่งนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมสาธิตและ DIY ในกิจกรรมสงกรานต์ทั้ง 5 ภูมิภาค ร่วมสนุกกิจกรรมเพื่อรับของที่ระลึกตลอดการจัดงาน
สถานที่จัดงาน : บริเวณจุฬาลงกรณ์ ซอย 5 (ถนนอุทยาน 100 ปี) และ Stadium One เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
ระยะเวลาจัดงาน : 13-15 เมษายน 2566

“ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ 2566”
อีกหนึ่งสถานที่จัดงาสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ เพราะมีทั้งกิจกรรมขบวนแห่นางสงกรานต์ การสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ไทย และการแสดงจากศิลปินชั้นนำ อีกทั้งมีการสาธิต Workshop แบบไทย ๆ เช่น แป้งร่ำ แป้งพวง พัดบุหงา น้ำอบ น้ำปรุง สูตรชาววัง จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ
สถานที่จัดงาน : รีเวอร์พาร์ต ชั้น G, เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M, รัษฏา ฮอลล์ ชั้น 1 ณ ไอคอนสยาม
ระยะเวลาจัดงาน : 11-17 เมษายน 2566

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 พิกัดงานสงกรานต์ทั่วกรุงเทพฯ” ใกล้ที่ไหนก็ไปรับความเย็นฉ่ำกันได้เลย แต่อย่าลืมไม่เล่นประแป้ง และฉีดน้ำกันอย่างรุนแรง เพื่อความสนุกสนามของคนรอบข้างด้วยนะคะ..