เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2564 ตำรวจภูธรภาค 6 แจ้งฝ่ายปกครอง อ.เมืองนครสวรรค์ เข้าร่วมทำการชันสูตรพลิกศพเพิ่มเติม จากกรณีมีผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิตในระหว่างการควบคุมของเจ้าพนักงานฯ ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 150

โดยกรมการปกครองได้มอบหมายให้ส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสิบสวนและนิติการ กรมการปกครอง สนับสนุนในการให้คำปรึกษาทางคดี ในด้านการชันสูตรพลิกศพในอำนาจหน้าที่ของพนักงานฝ่ายปกครอง และการอำนวยความเป็นธรรมให้กับประชาชน

ซึ่งตั้งแต่เวลา 13.30 – 19.15 น. ณ สำนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ดร.รัฐวิช จิตสุจริตวงศ์ ผู้อำนวยการส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยข้าราชการ ส่วนการสอบสวนคดีอาญา สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง เข้าร่วมสนับสนุนการประชุมและลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.เมืองนครสวรรค์ โดยมีนายสุวิทย์ เดชครุฑ นายอำเภอเมืองนครสวรรค์ และปลัดอำเภอ เป็นผู้ร่วมในการชันสูตรพลิกศพในส่วนของฝ่ายปกครอง ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 150

แต่ด้วยได้มีการทำพิธีศพและเผาศพไปแล้ว ในวันนี้จึงทำได้เพียงการตรวจสอบที่เกิดเหตุและรวบรวมพยานแวดล้อมเท่านั้น โดยยังนำผลการชันสูตรพลิกศพเดิมและผลของแพทย์นิติเวช รวมทั้งคลิปที่ปรากฏในสื่อโซเชียลมาประกอบการพิจารณาด้วย ซึ่งผลการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และทางฝ่ายปกครอง อ.เมืองนครสวรรค์ ได้ร่วมลงความเห็นกับทางพนักงานอัยการ พนักงานสอบสวน และแพทย์เสร็จสิ้น ตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 150 แล้ว

โดยสาเหตุการตายนั้น เบื้องต้นทั้ง 4 ฝ่าย เห็นตรงกันว่า เกิดจากการขาดอากาศหายใจด้วยการถูกถุงพลาสติกคลุม ไม่ใช่ตายเพราะพิษจากสารแอมเฟตามีน ซึ่งตรงกันกับรายงานการผ่าพิสูจน์ศพของแพทย์นิติเวช และต่อจากนี้ทางพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ และสำนักงานอัยการภาค 6 จะเข้าแนะนำและร่วมทำการสอบสวนกับพนักงานสอบสวนตำรวจต่อไป..