สุริยคติกาล วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.09 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น.จันทร์ขึ้น เวลา 21.54 น.          

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-06.46 น. -ห้ามทำการมงคล เวลา 06.47-12.18 น. -ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 12.19-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ควรควบคุมจิตใจอารมณ์ให้ดี ระวังจะผิดลูกเมียเขา มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน การลงทุน การใช้จ่ายเงินให้ดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดี จะได้รับของฝากของขวัญ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม มีปัญหาสามารถแก้ไขได้

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับจันทร์ จะมีลาภ มีผู้นำมาให้จากทิศตะวันออก มีโอกาสเดินทางร่วมกันกับคนรัก นำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี และจะถูกทวงสิทธิตามกฎหมายบางข้อ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือ มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร ระวังคนใกล้ชิด จะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน การลงทุนและการสำรองจ่ายควรรอบคอบ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับพุธ มีปัญหายุ่งยาก แต่สามารถแก้ไขได้ จะมีลาภในภายหลัง ความรักจะเกิดความสับสนวุ่นวาย ยากต่อการตัดสินใจ จากการที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย กิจการงานประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ ระวังจะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงาน มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับพฤหัส โชคดีจะมีลาภ มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้น มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไกลไปกับคนรัก เพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครก็ควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดี

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ จะมีลาภ สิ่งของหายหากติดตามจะได้คืน มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากไป จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้รับข่าวดีและรางวัล หากมีปัญหาเกิดขึ้นก็สามารถแก้ไขได้ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา จากผลงานเก่า ๆ ที่ได้เคยกระทำไว้

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ วิตกกังกล มีเรื่องหนักใจเข้ามาให้ขบคิดหลายประการ คนรักให้ความร่วมมือช่วยเหลือ ช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่การงานที่รัดตัวท่านอยู่ ควรระมัดระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไร้สาระ จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส.