เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมเกษียณอายุราชการมาได้ 10 ปีแล้ว มีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน ไขมันในเส้นเลือด และโลหิตสูง  ก่อนหน้านี้เคยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเกี่ยวกับอาการเส้นเลือดไปเลี้ยงที่สมองตีบ ทำให้อวัยวะเพศไม่แข็งตัวและอ่อนตัวในขณะร่วมเพศ เคยซื้อยาเฉพาะกิจมากินแต่ก็ไม่ยอมแข็งตัว มิหนำซ้ำตอนนี้อารมณ์ทางเพศแทบไม่มีเหลือ  จึงไม่มีโอกาสร่วมเพศไปโดยปริยาย ทำให้กลุ้มใจมากและยังหาทางออกไม่ได้ ตอนนี้สงสารคู่สมรสด้วย อาการที่ว่านี้เกิดขึ้นมาได้เกือบปีแล้ว   จึงขอถามว่า จะเยียวยารักษาได้ไหม ที่จะทำให้สมรรรถภาพทางเพศกลับคืนมาเหมือนเดิม

ด้วยความนับถือ
วิช 70

ตอบ วิช 70

วัย 70 ควรได้รับการตรวจคือปัญหาฮอร์โมนเพศชาย ที่มีโอกาสลดต่ำลงต้องมาตรวจเลือดเพื่อรู้แน่ ๆ ก่อนว่ามีข้อห้ามที่จะให้ฮอร์โมนได้หรือไม่ และต้องการรู้ว่าฮอร์โมนชายของคุณน้อยไปหรือไม่ หากฮอร์โมนชายลดลงจนถึงระดับน้อยมากก็จะมีอาการที่แสดงออกหลายแบบ เช่น นอนไม่หลับ หงุดหงิดง่าย กล้ามเนื้ออ่อนเพลีย อ่อนแรง โดยเฉพาะกล้ามเนื้อเพศจะอ่อนตัวจนร่วมเพศไม่ได้ แม้จะใช้ยาเฉพาะกิจก็ไม่สามารถมีความแข็งตัวมากพอได้ การแข็งตัวของอวัยวะเพศช่วงเช้าจะหมดไป ความยาวของอวัยวะเพศจะหดสั้นลง คือไม่มีการยืดตัว

วัยนี้ยังเป็นหัวหน้าครอบครัวอยู่ ต้องแก้ไขทั้งระบบเส้นเลือดที่เสียหายจากไขมันที่สูง แก้ไขความดันโลหิตสูงที่ตามมาหลังจากระดับไขมันสูงและจะมีโรคตามมาต่อไป หากไม่สนใจดูแลรักษาอย่างจริงจังใกล้ชิดกับแพทย์ เช่น อาจจะเกิดอาการเส้นเลือดหัวใจตีบตามมา การรักษาแพทย์ก็จะได้ป้องกันไม่ให้เกิดอาการเส้นเลือดหัวใจตีบ ให้เกิดได้น้อยที่สุด  ยากินกลุ่ม แอล-อาร์จินิน และไนตริก ออกไซด์ จะช่วยขยายเส้นเลือดให้การไหลเวียนดีทั่วตัวจากเส้นเลือดเล็กที่ไปเลี้ยงอวัยวะเพศ เส้นเลือดที่ไปเลี้ยงหัวใจ และเส้นเลือดไปสู่สมองเป็นการป้องกันไม่ให้เส้นเลือดเสื่อมสภาพ โดยเฉพาะเซลล์ของเยื่อบุชั้นในของเส้นเลือดที่ถูกไขมันสูงทำลายอย่างต่อเนื่อง

การที่ได้รับการฟื้นฟูอาการขยายตัวของเส้นเลือดอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้การแข็งตัวดีขึ้นและนานขึ้น พอจะให้ความสุขทางเพศได้ ตัวช่วยเพิ่มเติมก็มีการทำกายภาพบำบัดเสริมเพิ่มความแข็งตัวได้มากขึ้นเท่าตัว และแข็งนาน 30 นาที มีหลากหลายวิธีที่จะรับผิดชอบต่อชีวิตคู่ได้ การฝึกกล้ามเนื้อเพศให้แข็งตัว 30 นาที จะช่วยแก้ปัญหาได้โดยไม่ต้องกินยาเฉพาะกิจ และสามารถร่วมเพศได้ทุกวัน.