นอกจากจะน่ารัก คุยเก่ง อัธยาศัยดีแล้ว เฌอแตม ยังเป็นสาวรักสุขภาพ และชอบออกกำลังกายเป็นชีวิตจิตใจ โดยวันนี้สาวสวยในตาชวนฝันจาก Pinknavy จะมาคุยกับเราเรื่องเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง สดใสและเคล็ดลับในการดูแลรูปร่างให้แซ่บเว่อร์อยู่เสมอ ถ้าพร้อมแล้วเราไปคุยกับ เฌอแตม กันได้เลยครับ

แนะนำตัวหน่อยจ้า

“สวัสดีค่า เฌอแตม-วรรณกร ศรีดารานนท์ ปัจจุบันเป็นไอดอลวง Pinknavy ค่ะ แตมเป็นคนเข้ากับคนง่าย ร่าเริง และตลก ปัจจุบันยังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ คณะบริหารสาขาการบัญชี นอกจากนี้ยังทำงานเป็น VJ นางแบบ นักแสดง และอินฟลูเอนเซอร์ด้วยค่ะ”

ก้าวเข้าสู่วงการไอดอลได้อย่างไร

“เมื่อ 3-4 ปีก่อนมีพี่แมวมองมาถามเราว่า สนใจจะไปออดิชั่นเข้าวงไอดอลไหม ช่วงนั้นแตมคลั่งรักวง BNK48 หนักมาก โดยเฉพาะลูกพี่เจนนิษฐ์ แตมเลยตอบพี่เขาไปอย่างไม่ลังเลว่าสนใจค่ะ จากนั้นก็เริ่มฝึกร้องฝึกเต้นโดยเริ่มจากศูนย์เลย และความพยายามก็ไม่เคยทำร้ายใครจริง ๆ ค่ะ เพราะสุดท้ายแตมก็ออดิชั่นผ่าน และได้เข้ามาเป็นสมาชิกของ Pinknavy ในที่สุด”

ชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังเป็นไอดอล

“หลังจากเข้ามาเป็นไอดอลชีวิตก็เปลี่ยนไปมากค่ะ รู้สึกว่าเรากลายเป็นพลังบวก และสามารถสร้างความสุขให้กับคนอื่นได้

เวลาได้เจอแฟนคลับ หรือเวลาที่เราแสดงอยู่บนเวที เรารู้สึกเหมือนโลกเต็มไปด้วยสีชมพูสีโปรดของหนูเลย มันพิเศษมาก ส่วนแฟนคลับเองก็เป็นความรักของหนูเช่นกัน”

“เวลาที่แตมรู้สึกไม่โอเคก็จะมีพี่ ๆ แฟนคลับที่คอยให้กำลังใจอยู่เสมอ รู้สึกเหมือนมีครอบครอบครัวที่รัก และเอ็นดูหนูมาก ๆ นอกจากนี้ การเป็นไอดอลยังทำให้คนรู้จักเราเยอะขึ้น มีงานเข้ามามากขึ้นจนสามารถส่งตัวเองเรียนได้เลย ที่สำคัญมันยังทำให้หนูตั้งใจเรียนมาก ๆ เพราะรู้ว่า การหาเงินเรียนเองมันเหนื่อยขนาดไหนค่ะ”

แฟนคลับรักเราขนาดนี้อยากฝากอะไรถึงพวกเขาหน่อยไหม

“ขอบคุณนะคะที่อยู่ด้วยกันมา 2 ปีกว่าแล้วกับวง Pinknavy บางคนติดตามแตม มาก่อนที่จะเป็นไอดอลเสียอีก อยากให้อยู่ด้วยกันต่อไปนาน ๆ อยากบอกกับทุกคนว่า ที่แตมยิ้มได้ทุกวันนี้ก็เป็นเพราะพี่ ๆ น้อง ๆ แฟนคลับทุกคนเลยค่ะ ขอให้อยู่เป็นรอยยิ้มเป็นพลังบวกให้กันต่อไปนาน ๆ นะคะ”

เป้าหมายต่อไปในวงการบันเทิง

“นอกจากการเป็นไอดอลได้ร้องเพลง ได้เต้นอย่างที่ชอบแล้ว แตมยังสนใจงานด้านการแสดงด้วยค่ะ ถ้ามีโอกาสแตมก็อยากจะเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว อยากมีผลงานออกมาให้ทุกคนได้ติดตาม และสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนค่ะ”

เคล็ดลับหุ่นสวย และสุขภาพดี

“เคล็ดลับสุขภาพดีของแตมก็คือการพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำเยอะ ๆ และทานอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ ส่วนเรื่องผิวพรรณก็จะเข้าคลินิกให้คุณหมอช่วยดูแลบ้าง และใช้ครีมบำรุงผิวเหมือนสาว ๆ ส่วนใหญ่”

“นอกจากนี้ แตมยังชอบออกกำลังกายด้วยการเข้าฟิตเนสอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 2 ชม. และถ้ามีเวลาก็จะชอบออกไปว่ายน้ำ และเล่นแบดมินตันกับเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ”

วิธีคลายเครียดสไตล์เฌอแตม

“ถ้าเครียดแตมจะพยายามทำให้ตัวเองยุ่งเข้าไว้ค่ะ ทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะไลฟ์คุยกับแฟนคลับ เข้าฟิตเนส หรือ ทำงานอะไรก็ได้เพื่อให้เรามีสมาธิ และไม่คิดฟุ้งซ่านค่ะ นอกจากนี้ แตมก็ยังชอบทำขนมด้วยค่ะ โดยเมนูโปรดก็คือ พุดดิ้งมะพร้าวอ่อน ซึ่งแตมทำขายด้วยนะ ใครสนใจอยากลองชิมว่าอร่อยแค่ไหนก็สามารถสั่งได้ทาง Line @409vemfc รับรองแม่ค้าจะตอบให้เร็วที่สุดเลยค่ะ (หัวเราะ)”

ชายหนุ่มในสเปก

“แตมชอบคนที่เข้าใจเราค่ะ ชอบที่เราเป็นตัวของตัวเอง และชอบคนที่เขารู้สึกว่า การมีเราเข้าไปอยู่ในชีวิตทำให้เขาเป็นคนที่ดีขึ้นค่ะ”

จะเลือกตั้งแล้วอยากได้รัฐบาลแบบไหน

“อยากได้รัฐบาลที่รักประเทศไทย และตั้งใจจะเข้ามาพัฒนาประเทศของเราจริง ๆ รวมทั้งให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชนด้วยค่ะ”

ฝากผลงาน และช่องทางการติดตามหน่อยจ้ะ

“ขอฝากผลงานของแตม และวง Pinknavy ด้วยค่ะ โดยสามารถติดตามผลงานของแตมได้ที่แฟนเพจ Chertam Pinknavy นอกจากนี้ แตมยังถ่ายแบบลงในเพจ Cup E ด้วย ส่วนผลงานของวง และตารางงานต่าง ๆ สามารถติดตามได้ที่แฟนเพจ Pinknavyidol ขอบคุณค่ะ”.

เรื่อง/ภาพ : ประพนธ์ ปัญหา ขอบคุณสถานที่ : Power Gym