สุริยคติกาล วันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 3 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.14 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี คู่ครองคนรักควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป ระวังสุขภาพ มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา และยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ผู้ใหญ่ให้ลาภ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง การเงินยังติดขัดทำให้ไม่สบายใจ จะได้ข่าวทางไกล มีการพลัดพราก ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ระวังการอิจฉาริษยาและถูกใส่ร้ายป้ายสีจากคนอื่น หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์ คิดถึงแต่เรื่องเก่า ๆ เพื่อนเก่า ๆ คนแก่ ๆ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ คนใกล้ชิดเจ็บป่วย ความรักสามารถตกลงกันได้ ศัตรูจะเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ มีงานใหญ่ชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม การงานเจริญรุ่งเรือง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ สิ่งของหายจะได้คืน กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี กำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม ควรระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ทำให้การงานก้าวหน้า สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันศุกร์ เป็นโอกาสที่ดีที่จะนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม ได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มิตรสหายให้ลาภ ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้พบคนรัก จะมีงานพิเศษด้านการบริการสังคม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ทรัพย์สินเงินทอง การงานประสบความสำเร็จ มีจิตใจเข้มแข็งขึ้น จะได้ศึกษาอบรมวิชาเพิ่มเติม ระวังสิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด ปัญหาและอุปสรรคหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที ร้ายกลายเป็นดี.