เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทาง Blizzard ได้เปิดตัว LifeWeaver Hero สายซัพพอร์ท ใหม่จากเกม Overwatch 2 เรามาเจาะลึกกันว่า Hero สัญชาติไทยคนนี้มีดีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

สกิลเเละรายละเอียดต่างๆของ “LifeWeaver”

  • Primary Weapon (คลิ๊กซ้าย) ใช้เลือก 1 เเละ 2  ในการเปลี่ยนโหมด
    • Healing Blossom ส่งดอกไม้ออกไปฮีลเพื่อนเเบบ Projectile ระยะไกลที่สุด 30 เมตร ความแรงตามการชาร์จค้างไว้ สูงสุด 65 หน่วย ต่อ ดอกไม้ 1 ดอก
    • Thorn Volley ยิงกระสุนหนามเป็นกลุ่ม มี 60 นัด ทำดาเมจได้สูงสุด 300 หน่วย (ถ้ายิง Headshot)
  • Skill
    • Petal Platform (คลิ๊กขวา) สร้างแท่นดอกไม้บนพื้นที่ลอยขึ้นสู่ที่สูงเมื่อถูกเหยียบ (กระโดดได้สูงขึ้นกว่าเดิมหากกดกระโดดในจังหวะที่ตัวแท่นลอยสู่จุดสูงสุดพอดี) ตัวเเพลตฟอร์มมีเลือด 400 HP
    • Rejuvinating Dash (Shift) พุ่งตัวไปยังทิศทางที่กดและฟื้นฟูตัวเองเล็กน้อย สามารถพุ่งได้ทั้งหมด 8 ทิศเเต่ไม่สามารถพุ่งขึ้นบนอากาศได้
    • Life Grip (E) ดึงตัวเพื่อนร่วมทีมเข้ามาหาและสร้างโล่ขึ้นมาป้องกัน สามารถดึงได้ไกลสุด 30 เมตร
    • Passive – Parting Gift ทิ้งดอกไม้ไว้ในจุดที่ตัวเองตายและฟื้นฟูเลือดให้เพื่อนหรือศัตรูที่เดินมาเก็บ (ถ้าเพื่อนร่วมทีมเก็บจะเพิ่มเลือด 250 HP เเต่ถ้าศัตรูเก็บจะเพิ่มเลือด 125 HP)
    • Ultimate (Q) Tree of Life สร้างต้นไม้ชีวิตในจุดที่กำหนด ต้นไม้ส่งลำแสงฟื้นฟูเพื่อนร่วมทีม เป็นระยะเวลา 15 ปี ตัวต้นไม้สามารถบดบังทัศนวิสัยเเละสามารถรับดาเมจได้ โดยตัวต้นไม้นั้นมีเลือดอยู่ที่ 1000 HP

“LifeWeaver” ฮีโร่ใหม่ในการเล่นเเบบเดิม (เเต่เซฟกว่าเดิม)

ทำไมผมถึงเขียนอย่างนั้นเพราะ มันคือการเล่น “เพื่อปกป้องเพื่อน” เหมือนกับ Kiriko เเละ Brigitte โดยเฉพาะ Kiriko ที่การเล่นที่เหมือนกันเเบบเป๊ะๆ คือเลือกตัดสินใจเเละอ่านเกมส์เหมือนกัน เเต่ LifeWeaver นั่นค่อนข้างที่จะปลอดภัยกว่า เเต่ก็ปกป้องได้น้อยกว่า เเถมยังมีสกิลที่ยื่อไฟต์ได้ดีกว่าเช่นกัน นอกจากนี้  “LifeWeaver” ก็ดูจะเหมาะกับมือใหม่มากกว่าด้วย เพราะฮีลเเละยิงง่ายกว่าไม่ต้องเล็งมากหรือกะเท่า Kiriko เเต่ถ้าจะเล่นให้เก่งก็ยากพอๆกับ Kiriko เลยทีเดียว

เรื่องน่ารู้! เกี่ยวกับ “LifeWeaver” 

  1. ชื่อจริงของ “LifeWeaver” นั่นคือ นิรันดร์ พฤกษามณี มีชื่อเล่น บัว อายุ 29 ปี มีบ้านเกิดอยู่ที่เชียงใหม่ เกิดในครอบครัวชนชั้นสูงในประเทศไทย เจ้าตัวนั้นถูกตามล่าในฐานะอาชญากร หลังจากขโมยผลงานที่ตัวเองสร้างขึ้นมาจากบริษัท Viska Corp.ซึ่งในโลกของ Overwatch นั้น Viska เป็นบริษัทที่ถูกมองว่าเข้ามาตักตวงผลประโยชน์จากเมืองต่างๆหลังจากเหตุการณ์ Omnic Crisis เเละ ออกเดินทางช่วยหรือผู้คนเเละสรรพสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม
  2. ตัว “นิรันดร์” นั้นเป็นเพื่อนของ “สัตยา วัสวานี” หรือ Symmetra มาตั้งเเต่สมัยเรียนเเล้ว ซึ่งความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ดีมาโดยตลอด จนกระทั่งตัว “นิรันดร์” ออกจาก Viska เเต่ถึงเเม้ Symmeta ดูจะเคืองๆเขาหน่อย เเต่ตัว“นิรันดร์”เองก็ยังมองว่าเธอเป็นเพื่อนที่ดีเสมอมา
Overwatch 2 เปิดตัว Lifeweaver ฮีโร่ชาวไทย | ONE Esports Thailand
  1. คอนเซปของตัวละคร “LifeWeaver” ที่มีลักษณะเป็นนักวิจัยเกี่ยวกับพืชพรรณ หรือนักพฤกษาศาสตร์นั้นนั้น มากจากการที่ หนึ่งในทีมงานอย่าง คุณ Chonlawat Thammawan นั้นเคยไปเที่ยวงานเทศกาลพืชสวนโลก ที่เชียงใหม่ เมื่อสมัยเด็กเท่านั้นเอง
  2. นอกจากนี้ยังเป็นตัว“LifeWeaver”ที่ฉีกภาพลักษณ์ที่เป็นภาพจำตัวละครไทยในเกมที่ ที่มักจะหน้าดุๆ ตัวใหญ่ๆ ต่อยมวยไทยแผลเป็นเต็มตัว มาเป็นนักประดิษฐ์เป็นผู้รักษาและสนับสนุนความหลากหลายให้ทุกคนได้เติบโตไปในแนวทางของตัวเอง
  3. ผู้ให้เสียงในเกมของ “LifeWeaver” ซึ่งก็คือ คุณภูวิน-ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน นักเเสดงดาวรุ่งจากภาพยนตร์ชื่อดัง “หุ่นพยนต์” (ขอบคุณข้อมูลจาก Gaming Dose) โดยทางทีมงานให้เหตุผลว่าต้องการให้ตัวละครนั้นพูดภาษาแม่แบบชัดถ้อยชัดคำ ซึ่งตัว “LifeWeaver” ก็น่าจะมี Voiceline ภาษาไทยอยู่หลายประโยคเเน่ๆ เช่นคำว่า ทานโทษ (ใน Trailer) ต้องบอกเลยว่าฟีดเเบกดีเกินคาด (ทั้งคนไทยเเละต่างชาติ) ทั้งในส่วนของเสียงพากย์ไทยที่ดูหล่อเท่ หรือ เสียงพากย์ภาษาอังกฤษที่สำเนียงหรือไวยากรณ์ก็ดีไม่เเพ้กัน ส่วนตัวคิดว่าถ้ามีการ “อู้คำเมือง” ด้วยน่าจะถูกใจเเฟนๆมากกว่านี้
  1. “LifeWeaver” เป็นตัวละคร LGBTQ+ที่ทีมงาน Overwatch ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี โดยเพจ Eprick Gaming ได้ให้ข้อมูลว่าสิ่งที่น่าสาเหตุที่ทีมงานเลือกบ้านเกิดเป็นเชียงใหม่ เเทนจังหวัดดังอื่นๆ เพราะว่าเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรก ๆ ที่เหล่า LGBTQ+ ทั้งหลายสามารถอาศัยอยู่ในสังคมได้ตามปกติแบบไม่มีใครสนใจว่าเพศสภาพของใครเป็นอย่างไร (ซึ่งบอกได้เลยว่าน่าจะถูกใจเหล่าตัวเเม่สายเกมเมอร์ทั้งหลายเเน่นอน) ส่วนทีมงานผู้ที่เป็นหนึ่งในต้นคิด Lifeweaver อย่าง คุณ Chonlawat ได้กล่าวว่า ทางทีมงานได้มีการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ของประเทศไทยโดยเฉพาะ จนทำตัวละครนี้ออกมาเป็น “แพนเซกชวล” ซึ่งตรงกับความเปิดกว้างต่อ LGBTQ ของสังคมคนรุ่นใหม่ของไทย เเละตรงกับ Lore ของ ตัว “นิรันดร์” ที่สนับสนุนความหลากหลายด้วย

โดยตัวเเม่อย่าง “LifeWeaver” จะเข้าสู่เกม Overwatch2 ใน Season ที่ 4 ที่จะเริ่มต้นในวันที่ 12 เมษายนนี้ ใครอยู่บ้านไม่ได้ไปเล่นสงกรานต์ที่ไหน ก็อย่าลืมเข้าไปลองเล่น “LifeWeaver” กันได้นะครับ

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAMES
คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAMES