สุริยคติกาล วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.14 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ตก เวลา 04.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.42 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 06.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-24.00 น. -ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความกล้าหาญ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ เด็กหญิง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน มีขันติ กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน มีเหตุผล จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ควรเอาใจใส่ดูแลบุตรบริวารคนใต้บังคับบัญชาให้ดี บ้านเรือนจะมีการซ่อมแซมปรับปรุง มีความรอบคอบในการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ศัตรูจะกล่าวโทษและหาโอกาสทำร้าย หากประมาทจะมีอันตราย ระวังรักษาสุขภาพให้ดี มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับจันทร์ จะมีลาภโดยมีผู้นำมาให้ทางทิศตะวันออก จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร การตัดสินใจควรรอบคอบ อย่าเอาแต่อารมณ์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีการลงทุนเข้าหุ้นเพื่อเก็งกำไรเพื่อหาผลประโยชน์ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับพุธ ระวังจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นมาก่อน แล้วจะมีลาภในภายหลัง มีเงินทองผ่านมือเข้ามา เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงาน ท่านจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่งแต่ก็สิ้นเปลืองมากเช่นกัน มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับพฤหัส จะมีลาภมาทางทิศตะวันออก การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ความสามารถของท่านที่มีอยู่ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ความสัมพันธ์ควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ จะมีลาภ สิ่งของตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรระวังเรื่องโทสะ ควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ได้ มิเช่นนั้นจะมีปากเสียงกับคนรอบข้าง เกิดความวุ่นวายยุ่งยากรุ่มร้อนใจ มีปัญหาเร่งด่วนที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด ได้พบเพื่อนร่วมงานในอดีต จะมีงานใหม่และมีบริวารเพิ่มขึ้น มีโอกาสเดินทางไกลเพราะการงาน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง ควรฟังหูไว้หู

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ ระวังจะเกิดการวิวาทโต้เถียงกัน จะได้รับเงินปันผลหรือผลประโยชน์ หากเป็นหนี้สินก็สามารถปลดหนี้ได้ แม้จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุน ได้รับผลประโยชน์ ปัญหาที่คาราคาซังได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที.