เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 64 ปี เป็นข้าราชการบำนาญเคยรับใช้ชาติหลากหลายภารกิจ ไม่มีโรคประจำตัว สุขภาพแข็งแรงดีเพราะตอนรับราชการมีโอกาสได้ออกกำลังกายในค่ายอยู่เป็นประจำทุกเย็น ส่วนภรรยาอายุ 58 ปี ที่มีปัญหาต้องขอคำแนะนำจากแพทย์ก็คือ ตอนนี้กำลังประสบปัญหาใหญ่ ไม่สามารถให้ความสุขกับภรรยาได้ในเรื่องการให้ความสุขทางเพศสัมพันธ์ เนื่องจากอวัยวะเพศอ่อนตัวง่ายมาก ถ้าเกิดการแข็งตัวก็จะยืนระยะได้เพียง 4-5 นาทีเท่านั้นก็อ่อนตัวลงไปดื้อ ๆ ทั้งที่ยังไม่เสร็จกิจ จึงทำให้เกิดปัญหาทุกข์ใจตามมา ที่สำคัญภรรยายังมีอารมณ์เพศอยู่ แต่ผมกลับไม่สามารถตอบสนองอารมณ์ทางเพศให้เธอได้ กลายเป็นเรื่องกลุ้มใจของเราทั้งสองคน จึงตัดสินใจมาปรึกษาคุณหมอโอ ช่วยหาทางออกด้วยครับ

ด้วยความเคารพ
บริพัต 64

ตอบ บริพัต 64

ชายวัย 64 ปี ไม่สามารถตอบสนองอารมณ์ทางเพศของฝ่ายหญิงได้ จากปัญหาการแข็งตัวไม่มากพอและแข็งไม่นานเป็นปัญหาพบบ่อยมาก ต้องแก้ไขห้ามใจเย็นหรือปลอบใจตนเองให้ช่างเหอะแก่แล้ว เป็นคำปลอบใจที่แย่ที่สุด เห็นแก่ตัวหากไม่ได้พยายามรักษาฟื้นฟูก่อน ปัจจุบันปัญหาทางเพศในผู้สูงอายุนั้นอาจจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปหากได้วางแผนฟื้นฟูดี บำรุงร่างกายดี เตรียมตัวสภาพของระบบกล้ามเนื้อก็ยังสามารถมีคุณภาพทางเพศสัมพันธ์ได้จนถึงอายุ 80 ปีอย่างสบาย เรื่องเพศสัมพันธ์ก็เปรียบได้เช่นกับนักมวยขึ้นเวทีต้องมีผู้จัดการ พี่เลี้ยงให้น้ำช่วยฝึกและช่วยจุดอ่อนจุดแข็ง มีแก้ไขให้ดีขึ้น สามารถปกปิดจุดอ่อน ซ้อมบ่อย ๆ จนมีหมัดเด็ด ฟื้นฟูทางเพศก็เช่นกัน ต้องมีพี่เลี้ยงควบคุมดูแลสุขภาพ แนะนำแก้ไขจุดอ่อนเสริมหมัดเด็ดจุดแข็งที่แต่ละท่านมีอยู่แต่ไม่ได้นำออกมาใช้ ชายไม่แพ้หญิง หญิงไม่หมิ่นชาย พี่เลี้ยงก็คือแพทย์ผู้ตรวจร่างกายให้นั่นเอง แพทย์จะได้เสริมความมั่นคงโดยจะเสริมจุดแข็งให้ แก้ไขจุดอ่อนเช่นฮอร์โมนชายถ้าต่ำกว่าปกติ เส้นเลือดมีการรัดตัวแน่น ภายในน้ำเลือดมีคราบไขมันมาก

การแนะนำชื่อยาจึงไม่ได้ผลเลยหากไม่ได้มาตรวจร่างกายกับแพทย์ ดูระบบการฟื้นตัวของเส้นเลือด ตรวจว่าต่อมไทรอยด์ท่านทำงานมากไปน้อยไป ล้วนเป็นตัวการทำให้ฮอร์โมนชายทำงานไม่ได้เต็มที่ ทุกอย่างแก้ไขได้ คุณยังสามารถมีเพศสัมพันธ์อย่างดีโดยอาศัยแพทย์ช่วยกำกับ จะมีโอกาสร่วมเพศอย่างมีประสิทธิภาพคือแข็งตัวได้ตามเวลาที่ต้องการและยืดการหลั่งได้นานมากพอเท่าที่ต้องการแค่แก้ไขสมรรถภาพทางเพศสองเรื่องนี้ก็สามารถให้ความสุขแก่ฝ่ายหญิงได้ การแก้ไขได้ดีชีวิตคู่ก็จะมั่นคงเรื่องอายุเป็นแค่ตัวเลข

ฉะนั้นขอให้ความแก่เป็นแค่ตัวเลขที่มากขึ้น ตราบใดที่ร่างกายและพลังทางเพศยังแข็งแรง ชีวิตคู่ก็จะไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน สมัยใหม่มีวิธีการแก้ไขอาการอีดีหลากวิธี หากได้รับการแนะนำที่ถูกต้องก็จะกลับไปแข็งแรงทางเพศนาน 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศโดยไม่ต้องใช้ยาก่อนร่วมเพศ

————————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51