สุริยคติกาล วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.15 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น.จันทร์ตก เวลา 03.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อยยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนซื่อตรงรักความยุติธรรม สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น เด็กหญิง เป็นคนเจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่พูดจริงทำจริง มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง เป็นคนมีเหตุผล

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับกันเอง จะมีเรื่องรุ่มร้อนใจ มีการเดินทางออกจากบ้าน จะได้สมบัติที่หายาก มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การกล้าคิดกล้าพูดกล้าทำจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงดีขึ้น อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับอังคาร ระวังคนผิวเนื้อดำแดงจะนำความเดือดร้อนมาให้ ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะทำการสิ่งใดควรมีสติรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย การแก้ปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับพุธ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะได้หุ้นส่วนหรือเพื่อนร่วมงานที่ดี ผู้ใหญ่จะให้ลาภ มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกินอาจทำให้เจ็บป่วย จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับพฤหัส จะมีโชคลาภจากการที่คนนำมาให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทองก็สามารถแก้ไขได้ การงานจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา คนทางไกลมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับศุกร์ จะมีลาภจากเพศตรงข้าม ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน คนใกล้ชิดจะเดินทาง การเจรจาเป็นผลส่งผลดี เก็บเงินไม่อยู่เพราะใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับเสาร์ ระวังจะเจ็บตา จะมีเรื่องภายในบ้าน ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไป ปัญหาหนักอกได้คลี่คลายลง มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทน เดินทางไปสถานที่สำคัญเข้าวัดเข้าวา มีเรื่องภายในบ้าน