การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี “2023 ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส จูเนียร์ ทีม คอมเพทติชั่นส์” คัดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2566 เป็นการแข่งขันรอบจัดอันดับ โดยรอบจัดอันดับ 5-8 ไทย พบ ออสเตรเลีย และ ไต้หวัน พบ คาซัคสถาน

ผลปรากฏว่า เดี่ยวมือสอง “กล้อง” กานต์ธัช สุรฤทธิ์โยธิน แพ้ แอนโทนี เบเกอร์ นิโคลัส 6-7 (5), 3-6 เดี่ยวมือหนึ่ง “ริว” ริว โกฏิกุล แพ้ คูเปอร์ โคเซ 3-6, 1-6 ส่วนประเภทคู่ ออสเตรเลีย ไม่แข่งขัน ไทย จึงได้แต้ม สรุป ไทย แพ้ ออสเตรเลีย 1-2 คู่ ส่วน ไต้หวัน ชนะ คาซัคสถาน 2-1 คู่ ส่งผลให้รอบจัดอันดับ 5-6 ไต้หวัน พบ ออสเตรเลีย และจัดอันดับ 7-8 ไทย พบ คาซัคสถาน

“โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า แมตช์นี้ต้องยอมรับว่า นักเทนนิสของออสเตรเลีย มีความแข็งแกร่งมาก แต่นักเทนนิสไทย ก็พยายามสู้ในประเภทเดี่ยว ส่วนประเภทคู่ ออสเตรเลีย ขอไม่แข่งขัน จึงเป็นแต้มของทีมไทย ทำให้แพ้ 1-2 คู่ สำหรับรอบจัดอันดับ 7-8 หรือชิงอันดับ 7 จะพบกับ คาซัคสถาน ที่มีผู้เล่นฝีมือดี ยอมรับว่าไม่ง่าย แต่ทุกคนก็พร้อมสู้เต็มที่ ยังไม่ถอดใจและจะพยายามส่งท้ายให้ดีที่สุด