ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 3 (ระยอง) ถนนสุขุมวิท ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ พ.ต.ท.ศราวุฒิ ทองใย สว.ส.ทล.3 กก.3 บก.ทล. พร้อมด้วยด.ต.เอกอนันต์ เนตรวิศิษย์ หัวหน้าหน่วยบริการตำรวจทางหลวงสวนสนระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง แจกต้นกล้าฟ้าทะลายโจรให้กับชาวบ้านและผู้ที่ต้องการนำไปปลูก

พ.ต.ท.ศราวุฒิ ได้กล่าวว่า สำหรับโครงการแจกต้นฟ้าทะลายโจร เพื่อส่งเสริมให้ทุกครัวเรือน ปลูกต้นฟ้าทะลายโจร เพราะเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ในทางยาในการรักษาโรคต่างๆ โดยจะมีการเพาะต้นกล้าไว้แจก โดยท่านใดสนใจก็สามารถติดต่อขอรับต้นกล้าได้ที่ สถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 3 (ระยอง) ในวันและเวลาราชการ

นอกจากนี้ยังมีโครงการเปลี่ยนไฟท้าย รถจักรยานยนต์ฟรี เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน หากท่านใดต้องการเปลี่ยนไฟท้ายรถจักรยานยนต์ สามารถนำรถเข้าไปติดต่อขอเปลี่ยนไฟท้ายได้ ที่สถานนีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการทางหลวง 3 (ทางหลวงสวนสน) ในวันเวลาราชการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ฟรีทั้งหลอดไฟและเปลี่ยนให้อีกด้วย

ด้านชาวบ้านที่เดินทางมารับต้นฟ้าทะลายโจร ต่างพากันดีใจ เพราะต่างต้องการนำไปปลูก ใช้เป็นยาตามที่มีการรับรองว่าสามารถต้านโควิด-19 ได้ ส่วนการเปลี่ยนหลอดไฟท้ายให้ฟรี นับเป็นโครงการที่ช่วยป้องกันอุบัติเหตุ และช่วยชาวบ้านลดค่าใช้จ่ายอีกด้วย