• ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR 2023

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เอาใจคนรักนาฬิกา กับการกลับมาอีกครั้งของงานมหกรรมนาฬิกาแห่งปีที่ทุกคนรอคอย “ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR 2023” (โรบินสัน ดิ อัลติเมท วอทช์ แฟร์ 2023) ที่มาพร้อมไฮไลต์สุดพิเศษ ครั้งแรก ของการเปิดประสบการณ์ใหม่แก่คนรักนาฬิกาในคอนเซปต์ “THE WATCH GALLERY” สุดอาร์ต ที่ผสมผสานความสวยงามของภาพถ่ายเชิงศิลปะของนาฬิกาไฮไลต์และความมีเอกลักษณ์ที่ทรงคุณค่าจากแบรนด์นาฬิกาชั้นนำระดับโลกมากมาย พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะงานนี้เท่านั้น! ซึ่งสามารถช้อปได้ทั้งห้างฯ และหลากหลายช่องทางการชอปปิงสุดสะดวกของห้างโรบินสัน

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-2 เมษายน 2566

สถานที่ : เซ็นเตอร์ คอร์ท ชั้น 1 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Robinson Department Store 

  • Aporia

นิทรรศการ “Aporia” โดย อภิสิทธิ์ ศิดสันเทียะ การผสมผสานลักษณะของผลงานที่เกิดจากผลของการตอบโต้และหยิบยืมระหว่างมนุษย์และเทคโนโลยี งานจิตรกรรมและภาพถ่ายที่เชื่อมโยงอยู่กับตำแหน่งแห่งที่ของการรับรู้ของเราที่มีต่อภาพ ผ่านภาพบุคคล ณ ช่วงเวลาและสถานที่ต่างๆ เพื่อเป็นตัวกลางในการสื่อสารในการมอบประสบการณ์การรับรู้ ที่บ้างก็ถูกลดทอนย่นย่อหรือเสริมเติมแต่งจนล้นเกิน มิติที่ทับซ้อนกันและตัดข้ามเขตแดน ระนาบที่ถูกฉีกขาดและเจาะทะลุ มิติลึกของวัตถุที่กลับราบเรียบ จดจำแต่ทำให้สลาย ละม้ายคล้ายเหมือนจนเหมือนคล้ายจะจดจำได้

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-2 เมษายน 2566

สถานที่ : พีเพิลส์แกลเลอรี ห้อง P3 ชั้น 2 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

  • Everyday Everyday Everyday

นิทรรศการ “Everyday Everyday Everyday” โดย ปวเรศวร์ โชคแสน ศิลปินถ่ายทอดผลงานจากการเฝ้าสังเกตสิ่งรอบตัว เรื่องราวในชีวิตประจำวันถูกแปรเปลี่ยนเป็นความหมายทางสุนทรียะ แสดงออกในงานจิตรกรรมแบบเฉพาะของศิลปิน ด้วยลักษณะของวัตถุตัวบุคคลในภาพแสดงอากัปกิริยาในชีวิตประวัน ภาพบนผืนผ้าใบจากการบันทึกชีวิตประจำวัน เพื่อหาพื้นที่อิสระส่วนตัวที่ระบายออกนั้น ในขณะเดียวกัน กลับได้กระตุ้นเร้าก่อกวนการรับรู้ คละเคล้าเชิงวิพากษ์ต่อสิ่งที่เกิดปรากฏในสังคม จากประสบการณ์มุมประชิดที่เผยถึงความไม่ปกติที่ซ่อนตัวอยู่ในความปกติ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน 2566

สถานที่ : ชั้น 1 Mini Xspace Gallery

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Xspace 

  • TREASURE OF THE BLOSSOM

“TREASURE OF THE BLOSSOM” นิทรรศการภาพวาดกึ่งสามมิติ โดย SOE SOE​ ศิลปินชาวเมียนมาผู้คร่ำหวอดในวงการหลายสิบปีและจัดแสดงผลงานมาแล้วทั่วทุกมุมโลก ครั้งนี้ศิลปินได้ถ่ายทอดผลงานผ่านนาข้าวในรัฐฉาน ทางตอนเหนือของประเทศเมียนมา ทั้งยังใช้เทคนิคภาพ 3 มิติ มาผสมผสานในนิทรรศการอีกด้วย ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับว่าเราได้เข้าไปอยู่ในนาข้าวจริง ๆ

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-16 เมษายน 2566

สถานที่ : ชั้น 4 เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : Central: The Original Store

  • Game Changers

นิทรรศการ “Game Changers” โดย Rudy Meyer ศิลปินชาวฝรั่งเศส ผู้สร้างสรรค์งานในแนวทางนีโอ-ป๊อป ได้นำเสนอคอลเลกชั่นภาพพอร์ตเทรตผ่านเหล่าบุคคลสำคัญ ที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและพลิกประวัติศาสตร์แห่งมวลมนุษยชาติ ผู้ที่มีส่วนช่วยและต้องการจะสร้างความเปลี่ยนแปลงอันยิ่งใหญ่ให้กับโลกใบนี้ ศิลปินเรียกว่า Game Changers หรือ เหล่าผู้พลิกเกม นั่นเอง

นิทรรศการในครั้งนี้ ศิลปินได้เจาะลึกไปถึงคอนเซปต์เกี่ยวกับวัฒนธรรมป๊อปผ่านการใช้เทคนิคอย่างมีเอกลักษณ์และสลับซับซ้อน โดยกระบวนการสร้างงานของเขา คือการคลี่คลายจากสิ่งเดิมที่มีอยู่แล้ว และเนรมิตขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ได้ผลงานในสไตล์ป๊อปอาร์ตที่ดูคลุมเครือยิ่งขึ้น ทว่าแฝงไว้ด้วยสุนทรียะทางทัศนศิลป์ ผลงานชุดนี้นำเสนอในแนวทางนีโอ-ป๊อป จึงเป็นการผสมผสานระหว่างวัสดุอย่างสีอะคริลิก หมึก สีสเปรย์พ่น ตลอดจนเลเยอร์ต่าง ๆ อันเกิดจากการซ้อนทับของเทคนิคงานซิลค์สกรีนด้วยมือ ที่ทำให้เกิดผลงานที่ปะทะกับอารมณ์ของผู้ชมได้อย่างดี

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-23 เมษายน 2566

สถานที่ : ชั้น 2 RCB Photographers’ Gallery 2

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : River City Bangkok

  • The Boundary of Solitude

นิทรรศการ “The Boundary of Solitude” โดย วัชรนนท์ สินวราวัฒน์ ผลงานชุดนี้ชวนทุกคนมาร่วมกันพิจารณากระบวนการสร้างชาติของรัฐไทย ผ่านการสำรวจภูมิทัศน์ป่าเขา ซึ่งเป็นอดีตพื้นที่สีแดงบริเวณเทือกเขาภูพาน รวมถึงพื้นที่ชายแดนแม่น้ำโขง มรดกจากยุคอาณานิคมที่แบ่งเครือญาติชาติพันธุ์ออกจากกันด้วยเส้นสมมุติบนแผนที่ ส่งผลให้พื้นที่ทั้งสองฝั่งมีความสำคัญทางภูมิรัฐศาสตร์ ในฐานะสมรภูมิการครองความเป็นเจ้าของทั้งสองค่ายอุดมการณ์ทางการเมืองในช่วงสงครามเย็น

ซึ่งการเดินทางไปยังพื้นที่ห่างไกลในครั้งนี้ ทำให้ศิลปินไม่ได้มองภูมิทัศน์ว่าเป็นวัตถุเนือยนิ่งที่รอการจ้องมองจากเขาแต่เพียงเท่านั้น ต้นไม้ ภูเขา แม่น้ำ และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ที่พบเจอระหว่างทาง ได้ย้อนกลับมาก่อรูปประสบการณ์ต่อตัวเขา ภูมิทัศน์ในฐานะขอบเขตของตัวตนที่ขยายออกไปนอกร่างกาย จึงไม่ได้มีเพียงบทบาทของโลกธรรมชาติที่บริสุทธิ์ แต่ยังรวมถึงกิจกรรมทางการเมืองอย่างนโยบายรัฐ หรือความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่แสดงออกผ่านปฏิบัติการทางวัตถุในพื้นที่อีกด้วย

วันที่จัดงาน : ตั้งแต่วันนี้-28 มิถุนายน พ.ศ. 2566

สถานที่ : เอส เอ ซี แกลเลอรี

ข้อมูลเพิ่มเติม : FACEBOOK : SAC Gallery

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก : Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, Xspace, Central: The Original Store, River City Bangkok, SAC Gallery

ใครมีกิจกรรมดี ๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”

อีเมล​ : [email protected]