“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อยู่ในช่วงแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) โดยเตะนัดแรก คืนวันที่ 25 มี.ค. พบ ซีเรีย เวลาไทย 01.00 น. จะเตะนัด 2 คืนวันที่ 28 มี.ค. เวลาไทย 01.00 น. พบ “เจ้าถิ่น” ยูเออี ที่ อัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม, กรุงอาบูดาบี

สำหรับนักเตะชุดนี้ มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เรียก นิโคลัส มิคเกลสัน แบ๊กขวาจากโอบี โอเดนเซ ในลีกสูงสุดเดนมาร์ก มาติดทัพด้วย นับเป็นการเข้าทำเนียบช้างศึกชุดใหญ่ครั้งแรก หลังจากเคยติดทีมชาติไทยชุด 23 ปี มาแล้ว ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จากนั้น มิคเกลสัน มีโอกาสติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ที่ จ.เชียงใหม่ รวมทั้งฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน แต่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ

นิโคลัส มิคเกลสัน

นิโคลัส กล่าวยืนยันว่าอาการบาดเจ็บหายดีแล้ว แต่ยังต้องปรับสภาพร่างกายเพราะต้องการเกมให้ลงเล่น ตอนนี้ร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ การขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ทำให้ได้เรียนรู้ระบบทีมมากขึ้น ทีมนี้เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีมากมาย ผู้เล่นมีคุณภาพทุกคน ทำให้แต่ละคนพัฒนาไปพร้อมๆ กัน พร้อมบอกว่า เขาได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ ระดับเซียนอย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน

ชนาธิป

แบ๊กขวาดาวรุ่ง กล่าวถึง ชนาธิปว่า เป็นผู้เล่นที่มีเทคนิคยอดเยี่ยม คอนโทรลบอลได้ดี ประสบการณ์สูง ส่วน ธีราทร นั้น รู้ว่าควรพาตัวเองไปอยู่ตรงไหนของสนาม รวมถึงการครอสบอลที่อันตราย ทำให้ตนอยากเรียนรู้ว่า พวกรุ่นพี่ทำอย่างไร แน่นอนมันคือการพัฒนาและเรียนรู้ร่วมกัน ขณะที่การร่วมงานกับ มาโน โพลกิง ก็เป็นไปได้ด้วยดี ทำให้ตนได้เล่นฟุตบอลที่อิสระในสนามซ้อม

ธีราทร

นิโคลัส ทิ้งท้ายว่า หวังพิสูจน์ตัวเองกับทีมชาติไทยชุดใหญ่ ให้มากที่สุด หวังได้ลงสนามพิสูจน์ตัวเอง ขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนบอล โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ตนได้รับบาดเจ็บ รับรู้ได้ว่าทุกคนคอยส่งกำลังใจให้ตลอด.