ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กลายเป็นอดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิก แบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยไปเรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือวัย 35 ปี กลับเข้ามารับทราบชะตากรรมของตัวเองอย่างเป็นทางการที่สโมสร และเก็บข้าวของออกไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะที่นายใหญ่คนใหม่อย่าง โธมัส ทูเคิล จะเข้ามาเริ่มงานทันทีในวันจันทร์นี้

ถามว่าเหตุผลของผู้บริหาร บาเยิร์น ในการปลด นาเกลส์มันน์ คืออะไร?

ตามข่าวบอกว่า กุนซือวัย 35 ปี รายนี้ เริ่มไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากบอร์ด รวมถึงนักเตะรุ่นใหญ่ในทีมบางคน ในแง่ของระบบและแทคติกการเล่น บวกกับเหตุผลสำคัญเรื่องผลงานช่วงนี้ ซึ่ง “เสือใต้” เพิ่งตกบัลลังก์จ่าฝูงหลังบุกพ่าย เลเวอร์คูเซน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จังหวะเหมาะถึงช่วง ฟีฟ่า เดย์ พอดีเลยปลดเสียเลย

บอกตามตรงว่า ถ้าปลดกันด้วยเรื่องผลงานจริง ๆ ก็ต้องบอกว่าเป็นเหตุผลที่น้ำหนักอ่อนมาก เพราะ “เสือใต้” ภายใต้การคุมทัพของ นาเกลส์มันน์ ยังลุ้นแชมป์เต็มตัว ตาม ดอร์ตมุนด์ แค่แต้มเดียว แถมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ยังอยู่ในเส้นทางหลังผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

คือถ้าจะปลดเพราะผลงาน มีช่วงต้นซีซั่นที่ทีมชนะในลีกแค่เกมเดียวจาก 6 นัด ช่วงนั้นน่าปลดมากกว่านี้เยอะ!

สื่อบางเจ้าบอกผู้บริหาร “เสือใต้” อยากได้ ทูเคิล ซึ่งถ้าจริงก็น่าสงสัยว่าทำไม่ไม่จัดการตั้งแต่ก่อนหน้านี้ เพราะ ทูเคิล โดน เชลซี ปลดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนโน่น ซึ่งนั่นเป็นช่วงที่ผลงานของ “เสือใต้” กำลังตุปัดตุเป๋ สมควรปลด นาเกลส์มันน์ มากกว่าตอนนี้ด้วยซ้ำ

ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลไหนที่ว่ามาก็ดูเหมือนว่าน้ำหนักจะ “อ่อน” ไปเสียหมด แต่เมื่ออำนาจตัดสินใจมันอยู่ที่บรรดาบิ๊ก “เสือใต้” และมันมีการปลดเกิดขึ้น ให้เดาเป็นอื่นอาจจะยากนอกเสียจาก นาเกลส์มันน์ จะไม่ลงรอยกับใครสักคนที่เป็น “ขาใหญ่” ในสโมสร

ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็ให้นึกหวั่นใจแทน เพราะผู้มาใหม่อย่าง ทูเคิล จะว่าไปแล้ว “หัวแข็ง” ยิ่งกว่า

แถมการงัดข้อกับผู้บริหารก็เป็นสิ่งที่ทำให้ ทูเคิล ตกงานแทบจะทุกสโมสรก่อนหน้านี้เสียด้วย…

ผยองเดช