หลังจาก Resident Evil 4 Remake เกม Remake ของซีรีส์เรือธงจาก CAPCOM ได้วางจำหน่ายและเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหนึ่งในไฮไลต์สำคัญนั่นคือ เป้าหมายของตัวเอกของเรา Leon S. Kenedy ต้องเข้าไปช่วยเหลือลูกสาวประธานาธิบดีอย่าง Ashley Graham ซึ่งในภาคนี้ทาง RE Engine ซึ่งรองรับการสแกนใบหน้าจากบุคคลจริง เพื่อนำไปทำเป็นโมเดลภายในเกม ทำให้ในภาคนี้ Ashley นอกจากจะน่ารำคาญน้อยลงแล้ว ยังมีหน้าตาที่สมจริงและน่ารักมากกว่าภาคต้นฉบับมากด้วย

Ella Freya Resident Evil 4 Remake

โดยผู้ที่เป็น Motion Capture ของน้อง Ashley นั่นก็คือ Ella Freya นางแบบสาวและ VLOGGER ชาวดัตช์ อายุ 23 ปี ที่เป็นนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น

ซึ่งตัว Freya นั้น เกิดวันที่ 18 กันยายน ปี 1997 เกิดและเติบโตที่เนเธอร์แลนด์ (Netherlands) เธอชอบและหลงใหลในการท่องเที่ยว และโด่งดังจากการถ่ายรูป ถ่ายแบบ พร้อมกับการทำ Vlog ลง Youtube โดยยอดผู้ติดตามของเธอนั้นค่อนข้างสูงเป็นอย่างมาก

เทียบกันชัดๆ ระหว่าง Ashley ในเกม และ Ella Freya โมเดลและ Motion Capture

ในช่วงเปิดตัว Teaser ของ Resident Evil 4 Remake เธอก็โพสต์ลงสตอรี่อินสตราแกรมด้วยว่า “เธอมีความสุขมากๆ กับ Resident Evil 4 Remake และคิดว่าคงไม่มีอะไรดีเท่านี้อีกแล้ว”

โดย ณ ตอนนี้ เธอได้ย้ายมาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งการที่เธอได้งานรับบทเป็น Ashley นั่นก็น่าจะเป็นที่เธอได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่ ณ ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

โดยเรื่องน่าสนใจอีกเรื่องคือ เธอเคยมาที่ประเทศไทยถึง 2 ครั้ง 2 คราด้วยกัน และเธอนั้นก็บอกว่า เมืองไทยนั้นมีอาหารหลายอย่างที่เธออยากลอง ดังเช่นในคลิปนี้ เธอเลยไปซื้อขนมหวานไทยอย่าง “ซาหริ่มมะพร้าวอ่อน” มาลองกินดู Ella บอกว่า เธอไม่เคยกินซาหริ่มมาก่อน ดูภายนอกมันเหมือนนมที่มีเส้นสีเขียวกับสีแดงอยู่ข้างใน ซึ่งหลังจากที่ลองแกะชิมดู นางแบบสาวของเราก็ถึงกับว้าว เธอบอกว่ามันหวานมากและก็ชอบมันมาก ซึ่งในท้ายคลิปนั้น ก็มีการขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่สนับสนุนเธอด้วย

@erizafreya

ฝรั่งกินซาหริ่มมะพร้าวอ่อน ???? มันมีรสชาติเหมือนมะพร้าว ฉันชอบมัน

♬ original sound – Ella Freya

สำหรับ Resident 4 Remake นั้น วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ทั้งบน PlayStation 4 และ 5, Xbox Series X|S และ PC

ขอบคุณภาพจาก ella.freya