สุริยคติกาล วันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.20 น. เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น.จันทร์ตก เวลา 21.31 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-06.20 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 06.21-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย ใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี รักเกียรติ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ คู่ธาตุไฟทับกัน จะได้พบญาติมิตร มีเรื่องรุ่มร้อนใจ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อน ๆ อารมณ์แกว่งไกว จะทำการใดต้องรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย ระวังสุขภาพ มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ดาวคู่วิตกกังวลทับกัน มีเรื่องเครียด ๆ มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีเรื่องไม่สบายใจ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย มีการพลัดพรากจากคนใกล้ชิด ควรระวังเรื่องการใช้จ่ายทรัพย์สินเงินทอง การงานมีปัญหาต้องแก้ไข ควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ดาวคู่อุบัติเหตุทับกัน ระวังจะมีอุบัติเหตุ มีเรื่องราวที่ไม่พึงประสงค์เกิดขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี จะประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ แต่จะเสียเงินเพราะเพศตรงข้าม การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ คู่สมพลทับกัน หากมีการต่อสู้แข่งขันจะประสบชัยชนะ มีโชคลาภ เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีโชคลาภจากเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา ทำกิจการใด ๆ จะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพฤหัส จะมีลาภ ศัตรูจะพ่ายแพ้ ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน การลงทุน การใช้จ่ายเงินให้ดี ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ คู่ศัตรูทับกัน ระวังจะเจ็บป่วย โรคที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นมาอีก การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย เพื่อน ๆ ให้การสนับสนุน บริวารให้ลาภ ระวังสุขภาพตนเองและญาติพี่น้อง มีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก ทรัพย์สินจะสูญหาย ระวังโจรภัย

เกิดวันเสาร์ ดาวโทษทุกข์ทับกันเอง ระวังจะเสียทรัพย์สินเงินทอง ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ คนใกล้ตัวทำให้เสียเงินทอง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา ปัญหาและอุปสรรคหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า.