สุริยคติกาล วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.21 น. เที่ยงจริง เวลา 12.25 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ตก เวลา 19.51 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คู่มิตรทับกัน ผู้ใหญ่จะให้ความเชื่อถือ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ระวังจะเกิดความผิดพลาดได้ง่าย จะได้เดินทาง ได้สิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ คู่ธาตุดินทับกัน มีโอกาสได้พบคู่ครองคนรัก จะได้พบญาติพี่น้อง คนเก่า ๆ แก่ ๆ จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก บริวารจะสร้างปัญหา มีข่าวทางไกล มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร คู่สมพลทับกัน มีคนกล่าวซุบซิบนินทาไปในทางไม่ดี จนเกิดพลังมหาศาลในการต่อสู้ดิ้นรนเอาชนะปัญหาและอุปสรรค มีโอกาสได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ ไม่ควรตรากตรำงานหรือเที่ยวดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ คู่บัณฑิตทับกัน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้อวัสดุอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก การปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้รับรางวัลของฝากของขวัญ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ

เกิดวันพฤหัสบดี ดาวครูทับกันเอง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้พบคู่ครองคนรัก ได้ทรัพย์สินเงินทอง คนรักจะเอาอกเอาใจท่านเป็นพิเศษ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังเอกสารตกหล่นหาไม่พบ โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ดาวครูทับดาวเงินทอง มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้ใช้ความรู้ในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ ดาวคู่แห่งการเปลี่ยนแปลงทับกัน วิถีชีวิตเกิดการเปลี่ยนแปลง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ระวังเรื่องอาหารการกิน เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.