“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าว สนใจคว้าตัวมิดฟิลด์คนใหม่เพื่อมาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ และมีเป้าหมายหลักคือ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช นักเตะชาวเซิร์บของ ลาซิโอ

วันนี้ เราพาคุณไปทำความรู้จักเขากัน

“มิลินโควิช-ซาวิช” หรือรู้จักกันในนาม “เซอร์เก” เป็นนักฟุตบอลชาวเซอร์เบียร์ เล่นในตำแหน่งกองกลางให้กับ ลาซีโอ ใน เซเรียอา และทีมชาติเซอร์เบีย ปัจจุบันอายุ 28 ปี มีส่วนสูงถึง 191 เรียกว่าเป็นพี่เบิ้มแห่งเซอร์เบียก็ว่าได้

จุดเริ่มต้นในวงการฟุตบอลของเขานั้น มาจากฟุตบอลอาชีพในปี 2013 กับทีม วอยวอดีนา ในลีก เซอร์เบีย ในปีต่อมาย้ายไปยัง เกงค์ ทีมในลีก เบลเยียม และในปี 2015 จนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวเล่นให้ ลาซิโอ ในอิตาลี ลงเล่นไปแล้ว 330 นัด ยิงไป 64 ประตู

ดวลกับ เปาโล ดีบาลา ของโรมา เมื่อสุดสัปดาห์

จุดเด่นของเขา คือ การควบคุมเกม วางบอลยาว และการยิงไกล เป็นมิดฟิลด์ที่ครบเครื่อง ทั้งรุกและรับ เกมรับเล่นได้ดุดัน เข้าบอลได้ ดวลกลางอากาศได้ดีแม่นยํา และเกมรุกก็ทําได้ยอดเยี่ยมเพราะมีรูปร่างที่สูงใหญ่ ช่วยในเรื่องการทําประตูจากลูกโหม่ง และเจ้าตัวหาตําแหน่งได้ดี

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ก็กำลังดูความเคลื่อนไหวของนักเตะรายนี้ คาดว่าค่าตัว 44 ล้านปอนด์ (ราว 1,892 ล้านบาท) ขึ้นไป โดยในฤดูกาลปัจจุบันของ ลิเวอร์พูล มีปัญหาอาการบาดเจ็บในตําแหน่งกองกลางบ่อยครั้ง และผู้เล่นตรงกลางมีรูปร่างที่เล็ก ถ้าหากไม่สามารถคว้า จูด เบลลิงแฮม มาได้ จะทำให้ดีลนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น.