สุริยคติกาล วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2566 ค.ศ. 2023 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 5 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.32 น.เที่ยงจริง เวลา 12.26 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ตก เวลา 19.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว
สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยากเมื่อโตจะแข็งแรง เป็นคนเฉลียวฉลาด เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ ถ้าปฏิบัติตนดีก็จะไปในทางดี แต่ถ้าประพฤติมิชอบก็จะถึงกาลพิบัติ ชีวิตอยู่ในเกณฑ์ดีและรุ่งโรจน์ เด็กหญิง เป็นคนรู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง เนื้อคู่มักเป็นคนต่างถิ่นต่างแดน ครอบครัวราบรื่นเป็นหลักเป็นฐานขึ้น

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับอาทิตย์ ความคิดอ่านแจ่มใส ทำการใดประสบความสำเร็จ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีเงินเหลือเก็บ มีรายจ่ายมากขึ้น บริวารจะมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ พุธทับคู่มิตร จะได้ลาภอยู่เรื่อย ๆ มิตรสหายให้การช่วยเหลือ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะได้พบกับความรักที่มีความอบอุ่น ลุ่มหลงและตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา จะได้รับข่าวจากทางไกล มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ระวังจะถูกหลอกลวง หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร คู่วิวาทะทับกัน ระวังจะมีเรื่องโต้เถียงกัน ไม่ควรลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุน โชคดีเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ บริวารจะนำปัญหาและอุปสรรคมาให้แก้ไข มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ พุธทับตัวเอง จะมีลาภทางทิศเหนือ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม การเจรจาประสบความสำเร็จ แต่ควรระวังปาก อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะได้รับข่าวสารสำคัญ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี บริวารรักใคร่ให้การสนับสนุน

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับพฤหัส จะมีเรื่องตกใจเสียก่อนแล้วจะมีลาภ จะได้พบคู่รักที่เชิดหน้าชูตา แต่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์และความลุ่มหลง จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังเรื่องอาหารการกิน โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน มีงานสำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด

เกิดวันศุกร์ คู่ธาตุน้ำทับกัน จะได้พบคนเก่า ๆ ระวังสัตว์เลี้ยงและบริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัย ระวังเรื่องกามารมณ์ การเดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับเสาร์ ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีเรื่องร้อนใจ ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อนของครอบครัว จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย การเดินทางไกลจะมีปัญหา มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ.