เมื่อวันที่ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นายคมสัน ไสยรัตน์ ประธาน กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง พร้อมด้วย ประเสริฐ อินแก้ว รองประธาน กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง ซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่ติดถนนสาย ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู-หนองเรือ จ.ขอนแก่น ทางหลวงแผ่นดิน 2133 เกิดการชำรุดทรุดโทรมพื้นผิวจราจรขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งและรถจักรยานยนต์ รถยนต์เล็กได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะผู้ขับขี่จักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและมีผู้ได้รับบาดเจ็บนับไม่ถ้วน

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพร้อม นายไพโรจน์ ศรีกาญจนา อดีต ส.อบจ.หนองบัวลู ซึ่งเป็นคหบดีผู้หนึ่งที่ได้รับการร้องเรียนให้เข้ามาดูพื้นที่ พบสภาพถนนที่ชำรุดตามที่ประธาน กต.ตร. และ รองประธาน กต.ตร.สภ.ศรีบุญเรือง ร้องเรียน

โดย นายประเสริฐ เปิดเผยว่า เนื่องจากมีบ้านพักอาศัยอยู่ติดถนนสายนี้และบ่อยครั้งที่ตนเอง หรือแม้แต่ลูกน้องที่ทำงานต้องออกมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากรถจักรยานยนต์เสียหลักจากถนนชำรุด หรือไม่ชำนาญเส้นทางบาดเจ็บตั้งแต่สาหัสเล็กน้อยจนถึงสาหัสมาก รวมถึงรถยนต์ที่โหลดต่ำท้องรถได้รับความเสียหายยิ่งในช่วงรถบรรทุกวิ่งผ่านช่วงค่ำคืนนอนสะดุ้งตลอดเวลา จึงได้ร้องให้นายไพโรจน์ช่วยนำกรวยมาตั้งเตือนภัยพร้อมนำไฟกะพริบเตือนภัยทั้ง 2 ด้าน วิงวอนผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รีบเข้ามาแก้ไขก่อนที่ชาวบ้านจะได้รับความเดือดร้อนมากกว่านี้

ด้าน นายไพโรจน์ กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้รับการประสานจากทั้ง 2 ท่าน แล้วได้ประสาน นายสอาด ประจันตพล ผอ.แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู เพื่อรับทราบปัญหาในเบื้องต้น โดยในช่วงแรกตนเองได้นำไฟกะพริบสัญญาณเตือนภัย พร้อมกรวยมาวางเกาะกลางถนน ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้เห็นและระมัดระวัง ในการขับขี่มากยิ่งขึ้นและล่าสุดได้รับการประสาน จากแขวงทางหลวงบัวลำภู ว่าในวันที่ 22-23 มี.ค. 66 เป็นช่วงเวลาที่ แขวงทางหลวงได้กำหนดลงพื้นที่ ในการทำรีไซกิ้ง ซึ่งจะใช้กับการซ่อมแซมถนนที่เสียรูปเพื่อให้มีการบดอัดวัสดุให้แน่น พื้นผิวถนนจะเรียบเสมอกัน โดยทางหลวงหนองบัวลำภูเห็นใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อน ซึ่งสาเหตุถนนชำรุดเร็วกว่ากำหนดก็น่าจะเกิดจากมีรถหนักวิ่งจำนวนมาก จึงอยากวิงวอนหน่วยงานในระดับสูงให้ความสำคัญกับการด่านชั่งถาวรในพื้นที่ด้วย.