คุณกมล หิมานันโต หรือ “เฮียกมล” เจ้าของร้าน ปลีกตัวจากการทำหน้าที่คอยต้อนรับลูกค้า หลังจากทุกอย่างซาและเบาบางลง เล่าข้อมูลให้ แม่พลอย ฟังว่า “คุณพ่อคุณแม่ขายอาหารทะเลมานาน และมีร้านปรีชาโภชนา และมาเปิดเป็น ปรีชา ซีฟู้ด ที่บ้าน มานานมาก ส่วน ปรีชา ซีฟู้ด บางเสร่ ผมเปิดมาและดูเองได้ประมาณ 9 ปี สาขานี้จะเน้นรสชาติเข้มข้น รสจัด ผมจะคอยดูแลลูกค้าตามโต๊ะ สอบถามลูกค้า และน้อมรับคำติเตือนของลูกค้านำมาปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนขั้นตอนการความสะอาดอาหารทะเล เป็นจะเน้นการทำความสะอาดโดยใช้น้ำทะเลล้าง และใช้น้ำจืดล้างอีกครั้ง การปรุงใช้สูตรของทางร้านปรุง”

สำหรับเมนูที่ได้สัมผัสรสชาติและอยากแนะนำ เริ่มต้นที่ ยำลูกชิ้นปลา ตัวชิ้นปลานุ่มเด้ง ซึมแทรกด้วยน้ำยำที่มีรสชาติลงตัวกำลังดี เคี้ยวๆ ได้ความกรุบกรอบถั่วตัด กุ้งแห้ง หอมแดง แตงกวา ต้นหอม และขึ้นช่าย เคล้ารสเพลินในกระพุ้งและต่อมรับรสมาก ต่อด้วย หอยมะระซาชิมิ หอยมะระสไลซ์ชิ้นกำลังดี ออกรสชาติหวานตามธรรมชาติ รสสัมผัสกรุบหนึบไม่มีเหนียว จะทานแบบไม่ต้องพึ่งวาซาบิกับโชยุที่เสิร์ฟเคียงมาให้ ก็ยันยืนว่ารสชาติดียืนหนึ่ง

ต่อด้วย หอยเป๋าฮื้อนึ่งกระเทียม ชอบความหอมเมื่อแรกเสิร์ฟมาตอนร้อนๆ และสัมผัสของความนุ่มเนียนลิ้น ที่ได้รสชาติกลมกล่อมลงตัว ส่วน ปลากุดสลาดนึ่งซีอิ๊ว เนื้อขาวใสเนียนฉ่ำด้วยน้ำซุปซีอิ๊วที่สุดละมุนลิ้น ไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ

ถ้าใครชอบกั้งแก้ว แนะนำลองสั่ง กั้งแก้วผัดพริกเกลือ มาลองดู เนื้อกั้งแก้วที่ซ่อนอยู่ข้างใต้เปลือก ที่มีพริกซอย กระเทียมสับ เนื้อแน่นออกหวาน เจือกับความเผ็ดและเค็มอย่างนิดละน้อยแต่อร่อยเด็ด หมึกผัดไข่เค็ม ชอบมากตรงหมึกสดหนึบนุ่ม เจือรสชาติไข่แดงเค็มออกมันๆ เค็มๆ ส่วน ปูทะเลหลน เสิร์ฟมาต้องร้องอื้อฮือ เพราะภาชนะใหญ่โตมาก รสชาติเข้มข้นหอมมันกะทิ หวานเปรี้ยวเค็มครบรส มีผักสด ผักต้มเคียงมาให้ ใครอยากทานแบบเต็มอิ่มเพลินพุง แนะนำสั่งข้าวสวยร้อนๆ มาทานคู่กัน รับรองเจริญอาหารขึ้นมาก 

“ปรีชา ซีฟู้ด บางเสร่” เปิดบริการทุกวัน สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 08-9601-3720.

เรื่อง/ แม่พลอย : ภาพ / จุมพล นพทิพย์